Thứ Ba, 10.08.2021
Tin Vào Người Con

Chúa Giêsu đến để làm chứng về cõi sáng; ý muốn của Thiên Chúa là con người hãy tin vào Người Con. Người thuộc cõi thấp, tối tăm, xác thịt và lầm lạc cứ do dự không chịu tin vào Đức Kitô.

Thứ Ba, 10.08.2021
Tin Vào Người Con

Thánh Laurensô, phó tế, tử đạo. Lễ kính

Thánh Laurensô là người đứng đầu trong số bảy phó tế phục vụ Giáo hội La Mã vào giữa thế kỷ thứ ba. Vị giáo sĩ trẻ tuổi này giữ một vị trí rất được tin tưởng, chăm sóc hàng hoá của Giáo hội và phân phát cho những người nghèo. Ông bị bắt dưới quyền của Hoàng đế Valerian vào năm 258, bị đặt trên một chiếc lò nướng và từ từ bị nướng cho đến chết. Thánh Laurensô vui mừng trong cuộc tử đạo khủng khiếp của mình và chết để cầu nguyện cho sự chuyển đổi của thành phố Rôma, với hy vọng rằng từ đó đức tin của Kitô giáo có thể lan rộng khắp thế giới.

2 Cr 9,6-10 • Tv 111,1-2.5-6.7-8.9 (Đ. c.5a) • Ga 12,24-26

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

24 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. 25 Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. 26 Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tin vào Người Con

Bài Tin Mừng hôm nay sẽ rõ nghĩa hơn khi đặt vào bức tranh tổng thể của Thánh Gio-an. Bức tranh gồm 3 phần chính. Phần phía trên tương phản với phần phía dưới và phần nối kết giữa trên và dưới. Hai phần trên dưới đó là: một đàng ở trên cao, một đàng ở dưới thấp, một đàng thuộc Thần khí, một đàng thuộc xác thịt, một đàng thuộc ánh sáng, một đàng tối tăm, một đàng thuộc sự thật và sự sống, một đàng thuộc sự gian dối và sự chết. Điều quan trọng là chưa từng ai ở dưới mà lên trên, ngoại trừ Con Người từ trên xuống. Con Người ấy là Ánh Sáng, là Đường, là Sự Thật, là Sự Sống, là trung gian, là cầu nối duy nhất giữa hai phần tương phản. Chúa Giêsu đến để làm chứng về cõi sáng; ý muốn của Thiên Chúa là con người hãy tin vào Người Con. Người thuộc cõi thấp, tối tăm, xác thịt và lầm lạc cứ do dự không chịu tin vào Đức Kitô. Hôm nay có lời dạy của Đấng đến từ cõi sáng: phải chết đi để sinh nhiều bông hạt, phải coi thường mạng sống mình để giữ lại cho đời sau, hãy hết lòng phục vụ Chúa để được ở với Chúa và được Chúa Cha quý trọng. Tôi dám tin không?

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi

Cầu nguyện: Xin Chúa cho con ơn sinh lại từ trên cao để hiểu và tin vào Người Con.

Sống lời Chúa: Tin những gì Người Con dạy bảo.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam