Thứ Ba, 03.08.2021
Yên và Lắng

Chúng ta đang sống trong thời kỳ đầy biến động. Sự bùng phát của dịch bệnh làm nhiều người lo lắng và bất an. Tuy nhiên, sự lo lắng cách thái quá có thể làm cho tình hình thêm phức tạp.

Thứ Ba, 03.08.2021
Yên và Lắng

Thứ Ba Tuần XVIII Mùa Thường Niên

Ds 12,1-13 • Tv 50,3-4.5-6a.6bc-7.12-13 (Đ. x. c.3a) • Mt 14,22-36

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

22 Sau khi dân chúng được ăn no nê, Đức Giê-su liền bắt các môn đệ xuống thuyền qua bờ bên kia trước, trong lúc Người giải tán dân chúng. 23 Giải tán họ xong, Người lên núi riêng một mình mà cầu nguyện. Tối đến Người vẫn ở đó một mình. 24 Còn chiếc thuyền thì đã ra xa bờ đến cả mấy cây số, bị sóng đánh vì ngược gió. 25 Vào khoảng canh tư, Người đi trên mặt biển mà đến với các môn đệ. 26 Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: “Ma đấy!”, và sợ hãi la lên. 27 Đức Giê-su liền bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” 28 Ông Phê-rô liền thưa với Người: “Thưa Ngài, nếu quả là Ngài, thì xin truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài.” 29 Đức Giê-su bảo ông: “Cứ đến!” Ông Phê-rô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giê-su. 30 Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ, và khi bắt đầu chìm, ông la lên: “Thưa Ngài, xin cứu con với!” 31 Đức Giê-su liền đưa tay nắm lấy ông và nói: “Hỡi kẻ kém lòng tin! Sao lại hoài nghi?” 32 Khi thầy trò đã lên thuyền, thì gió lặng. 33 Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: “Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!”

34 Khi qua biển rồi, thầy trò lên đất liền, vào Ghen-nê-xa-rét. 35 Dân địa phương nhận ra Đức Giê-su, liền tung tin ra khắp vùng, và người ta đem tất cả những kẻ đau ốm đến với Người. 36 Họ nài xin Người cho họ chỉ sờ vào tua áo choàng của Người thôi, và ai đã sờ vào thì đều được cứu chữa.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Yên và Lắng

Chúng ta đang sống trong thời kỳ đầy biến động. Sự bùng phát của dịch bệnh làm nhiều người lo lắng và bất an. Tuy nhiên, sự lo lắng cách thái quá có thể làm cho tình hình thêm phức tạp. Trong lúc dòng đời bị gió đánh ngược xuôi thì chúng ta cần phải tăng thêm niềm tin tưởng và hoàn toàn phó thác vào sự trợ giúp của Thiên Chúa.

Như Chúa Giêsu đã đến với các môn đệ khi thuyền của các ông bị sóng đánh, Người sẽ đến với chúng ta khi chúng ta gặp gian nan khốn khó. Với tình yêu thương vô bờ bến, Chúa Giêsu sẽ không để chúng ta đối phó với khó khăn một mình. Như các môn đệ, chúng ta đừng ngại van xin Chúa cứu giúp. Chính trong lúc những khó khăn mà chúng ta hiểu rõ hơn về mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa. Chính trong giây phút khốn khó mà chúng ta thấy được đâu là sức mạnh của niềm tin. Tin vào Chúa có nghĩa là bám víu vào Người để đối phó với những thách thức của cuộc đời. Có Người, chúng ta tìm được sức mạnh. Nhờ Người, chúng ta cảm thấy yên tâm. Nơi người, tâm hồn chúng ta được lắng đọng.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, A.A.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin luôn hiện diện với chúng con trong mọi giông tố cuộc đời.

Sống lời Chúa: Bám víu vào Thiên Chúa với tất cả niềm tin tưởng và sự cậy trông.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam