Thứ Tư, 28.07.2021
Làm Mọi Cách Để Có Được Nước Trời

Để có Đức Kitô hay Nước Trời cần phải dứt bỏ tất cả như Chúa nói: “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt 16,24)

Thứ Tư, 28.07.2021
Làm Mọi Cách Để Có Được Nước Trời

Thứ Tư Tuần XVII Mùa Thường Niên

Xh 34,29-35 • Tv 98,5.6.7.9 (Đ. x. c.9c) • Mt 13,44-46

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

44 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho dân chúng nghe dụ ngôn này: “Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy.

45 “Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp. 46 Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Làm Mọi Cách Để Có Được Nước Trời

Nước Trời là chính Chúa. Kho tàng hay viên ngọc quý mà Đức Kitô nói trong Tin mừng chẳng là gì khác ngoài chính Chúa. Tiên vãn hãy tìm kiếm Đức Kitô trước đã. Ôi thật là khó, vì chung quanh chúng ta có quá nhiều ràng buộc, ngăn cản chúng ta gắn bó với Đức Kitô. Chúa đòi hỏi chúng ta dành cho Người tình yêu trên hết, chúng ta phải là Kitô hữu 100%.

Thánh Phaolô nói rõ: “Quê hương chúng ta ở trên trời cao” (Pl 3,20). Để có Đức Kitô hay Nước Trời cần phải dứt bỏ tất cả như Chúa nói: “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mt 16,24)… Và chỗ khác người nói: “Nếu ngươi muốn được trọn lành, thì hãy đi bán những gì ngươi có mà cho kẻ khó”, sau cùng Người thêm: “đoạn hãy đến theo tôi” (Mt 19,21). Không những thế mà còn phải phấn đấu, “giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một một viên ngọc quý, anh về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy”.

Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta rằng không thể có được Nước Trời, nếu chúng ta không từ bỏ những gì chóng qua và vô bổ: vinh quang, giàu có, địa vị và tất cả những sự tiềm kiếm khác.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống lời Chúa: Tôi trân trọng và cảm tạ Chúa đã mạc khải cho tôi biết Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam