Thứ Ba, 27.07.2021
Sự Lành Và Sự Dữ

Thiên Chúa muốn chúng ta nhìn lên trời cao và nhìn xa về viễn cảnh mà ai cũng phải trải qua – ngày chết – ngày mỗi người phải đối diện với Chúa.

Thứ Ba, 27.07.2021
Sự Lành Và Sự Dữ

Thứ Ba Tuần XVII Mùa Thường Niên

Xh 33,7-11 ; 34,5b-9.28 • Tv 102,6-7.8-9.10-11.12-13 (Đ. c.8a) • Mt 13,36-43

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

36 Khi ấy, Đức Giê-su bỏ đám đông mà về nhà. Các môn đệ lại gần Người và thưa rằng: “Xin Thầy giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe.” 37 Người đáp: “Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người. 38 Ruộng là thế gian. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái Ác Thần. 39 Kẻ thù đã gieo cỏ lùng là quỷ dữ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên sứ. 40 Vậy, như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy. 41 Con Người sẽ sai các thiên sứ của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của Người, 42 rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng. 43 Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ. Ai có tai thì nghe.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sự Lành Và Sự Dữ

Hôm nay, ngang qua giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng, Giáo hội mời gọi chúng ta nhìn rõ về sự lành và sự dữ. Sự lành và sự dữ cùng tồn tại trong trái tim của chúng ta, sự lành và sự dữ mà chúng ta thấy nơi người khác, sự lành và sự dữ chúng ta thấy trong thế giới. Các môn đệ xin Chúa giải thích dụ ngôn. Chúng ta cũng có thể bắt chước cách này mà xin Chúa: Chúa ơi, Ngài có thể giải thích cho con tại sao con không tiến triển trong đời sống nội tâm. Giải thích cho con làm cách nào con có thể trung tín với Ngài hơn, làm thế nào con tìm thấy Ngài trong công việc, hay ngang qua những nghịch cảnh mà con không hiểu hoặc con không muốn hiểu. Làm thế nào con có thể trở thành một con người “có chất”?

Thiên Chúa muốn chúng ta nhìn lên trời cao và nhìn xa về viễn cảnh mà ai cũng phải trải qua – ngày chết – ngày mỗi người phải đối diện với Chúa. Ngày đó sẽ có thợ gặt là các thiên thần sẽ tách biệt người tốt ra khỏi người xấu. Người xấu sẽ bị tống ra khỏi Nước Thiên Chúa và bị quăng vào lò lửa. Người tốt sẽ chói lọi như mặt trời trong Nước Thiên Chúa. Vậy, điều quan trọng ta cần gì? Là chiếm lấy Nước Trời ngay khi còn ở mặt đất, trong đời sống hàng ngày, không chờ đợi những giải pháp thần kỳ mà có thể không bao giờ xảy đến. Khi sống và nghỉ vế tương lai mai này của mình và giúp người khác cùng sống như vậy, chúng ta đang và sẽ gặt hái những gì chúng ta đã gieo và đang gieo.

Maria Thiên Hương

Sống lời Chúa: Tôi sẽ gieo việc tốt và chăm chút linh hồn tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam