Thứ Hai, 26.07.2021
Tôi Cần Làm Gì?

Mỗi Kitô hữu đều được mời gọi tham gia xây dựng Nước Trời cách khác nhau tuỳ theo khả năng và tính cách của từng người.

Thứ Hai, 26.07.2021
Tôi Cần Làm Gì?

Thánh Gioakim và Thánh Anna, song thân Đức Maria. Lễ nhớ

Chính tại ngôi nhà của Thánh Gioakim và Thánh Anna, nơi Đức Trinh Nữ Maria đã được giáo dục để trở thành Mẹ Thiên Chúa. Vì vậy, lòng sùng kính Anna và Goakim là một phần mở rộng của tình cảm mà các Kitô hữu luôn tuyên xưng đối với Đức Mẹ của chúng ta. Chúng ta cũng mắc nợ biết ơn cha mẹ vì họ đã giúp đỡ chúng ta trong việc giáo dục một Kitô hữu.

Thứ Hai Tuần XVII Mùa Thường Niên

Xh 32,15-24.30-34 • Tv 105,19-20.21-22.23 (Đ. c.1a) • Mt 13,31-35

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

31 Khi ấy, Đức Giê-su trình bày cho dân chúng nghe một dụ ngôn khác: Người nói: “Nước Trời giống như chuyện hạt cải người nọ lấy gieo trong ruộng mình. 32 Tuy nó là loại nhỏ nhất trong tất cả các hạt giống, nhưng khi lớn lên, thì lại là thứ rau lớn nhất; nó trở thành cây, đến nỗi chim trời tới làm tổ trên cành được.”

33 Người còn kể cho họ một dụ ngôn khác: “Nước Trời cũng giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba thúng bột, cho đến khi tất cả bột dậy men.”

34 Tất cả các điều ấy, Đức Giê-su dùng dụ ngôn mà nói với đám đông; và Người không nói gì với họ mà không dùng dụ ngôn, 35 hầu ứng nghiệm lời ngôn sứ đã nói: Mở miệng ra, tôi sẽ kể dụ ngôn, công bố những điều được giữ kín từ tạo thiên lập địa.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tôi Cần Làm Gì?

Tin mừng hôm nay thuật lại hai dụ ngôn: dụ ngôn hạt cải và dụ ngôn men trong bột. Cả hai đều nói về sự lớn mạnh của Nước Trời; Nhưng khác nhau ở chỗ dụ ngôn hạt cải thành cây rau lớn, nhấn mạnh sự bành trướng về số lượng bên ngoài; còn men trong bột nói lên ảnh hưởng bên trong để biến đổi thế giới.

Mỗi Kitô hữu đều được mời gọi tham gia xây dựng Nước Trời cách khác nhau tuỳ theo khả năng và tính cách của từng người. Có người được Chúa mời làm hạt cải, làm những việc “nổi nang hoành tráng” cho Giáo hội. Có người Chúa mời làm nắm men trong Giáo hội, trong giáo xứ, trong gia đình với những việc rất âm tầm, có khi không ai nhìn thấy. Điều chắc chắn là Nước Trời đều rất cần hạt cải và nắm men. Thế nên dù bạn có là nắm men hay hạt cải, bạn phải làm tốt. Điều quan trọng là bạn phải biết chính mình, biết mình là nắm men hay hạt cải, biết mình khi nào làm hạt cải và khi nào rút lui về làm nắm men. Men phải là men “xịn”, hạt phải là hạt tốt thì Nước Trời mới lớn mạnh được.

Nt. Hồng Gấm, R.A.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con.

Sống lời Chúa: Làm thêm việc tốt mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam