Thứ Sáu, 23.07.2021
Tôi Là Hạt Giống Nào

Ai cũng được ban cho hạt giống, đừng để chúng khô héo vì thế giới đang chờ hoa trái của chúng ta. Thiên Chúa sẽ làm cho tình yêu sinh hoa trái, cho niềm vui của kẻ tin gắn liền vinh quang Thiên đàng vĩnh cửu.

Thứ Sáu, 23.07.2021
Tôi Là Hạt Giống Nào

Thánh nữ Birgitta, nữ tu

Thánh nữ Birgitta sinh ra ở Thụy Điển trong một gia đình quý tộc và ngoan đạo, và có một cuộc sống rất thánh thiện. Lúc mười tuổi, Birgitta đã nghe một bài giảng về Sự Thương Khó của Chúa chúng ta; và đêm hôm sau, cô nhìn thấy Chúa Giêsu trên thập tự giá, đầy máu tươi, và nói với cô về cuộc Khổ nạn của Người. Việc suy ngẫm liên tục về chủ đề đó đã ảnh hưởng đến cô đến mức cô không bao giờ có thể nghĩ đến những đau khổ của Chúa chúng ta mà không rơi lệ.

Thứ Sáu Tuần XVI Mùa Thường Niên

Xh 20,1-17 • Tv 18B,8.9.10.11 (Đ. Ga 6,68c) • Mt 13,18-23

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

18 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống. 19 Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời mà không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó là kẻ đã được gieo bên vệ đường. 20 Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó là kẻ nghe Lời và liền vui vẻ đón nhận; 21 nhưng nó không đâm rễ mà là kẻ nông nổi nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi vì Lời, nó vấp ngã ngay. 22 Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó là kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời và bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt Lời, khiến Lời không sinh hoa kết quả. 23 Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tôi Là Hạt Giống Nào

Nhiều người có tiền bạc, nhà đẹp và con cái thành đạt cũng thốt lên rằng: Ôi thế giới chúng ta ngày nay sao lạ quá? Màu xanh của thiên nhiên nhường chỗ cho màu xám của bê tông vô hồn? Vô cảm khô cằn lên ngôi, tâm hồn con người đã hoá thạch và hạt giống Lời thiêng khô héo dưới sức nóng. Ôi khô cằn nắng cháy! Điều gì đang xảy ra cho chúng ta hôm nay?

Các môn đệ của Chúa Giêsu, hãy nhìn lại tâm hồn của chính mình và chăm bón cho hạt giống Lời thiêng: “Kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục”.

Đức Kitô muốn chúng ta sinh hoa kết hạt cho thế giới. Thành công xã hội không là tất cả và hoa trái đức tin chính là sự sống. Vinh quang trần thế là ánh sáng thoáng qua và hạt giống tình yêu thì vĩnh cữu. Đức Kitô không dạy chúng ta bỏ bê cuộc sống, nhưng Người dạy chúng ta sinh hoa trái cho đời. Ai cũng được ban cho hạt giống, đừng để chúng khô héo vì thế giới đang chờ hoa trái của chúng ta. Thiên Chúa sẽ làm cho tình yêu sinh hoa trái, cho niềm vui của kẻ tin gắn liền vinh quang Thiên đàng vĩnh cửu. Amen.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đúng là con vẫn không chăm sóc đời sống của mình theo cách Chúa muốn. Xin Chúa tha lỗi cho con.

Sống lời Chúa: Hỏi mình rằng: Việc tôi làm có sinh hoa trái thiêng liêng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam