Thứ Hai, 19.07.2021
Dấu Lạ Tình Yêu

Thiên Chúa vẫn đang thực hiện những dấu lạ vĩ đại của tình yêu trong trần đời hôm nay. Ngài vẫn hiện diện với chúng ta nơi Bí Tích Thánh Thể, nơi Giáo hội, nơi biết bao con người quảng đại sẵn sàng hy sinh công sức, tiền của và cả tình mạng để mang lại bình an và hạnh phúc cho anh chị em mình trong cơn dịch bệnh hôm nay.

Thứ Hai, 19.07.2021
Dấu Lạ Tình Yêu

Thứ Hai Tuần XVI Mùa Thường Niên

Xh 14,5-18 • Xh 15,1b-2.3-4.5-6 (Đ. x. c.1b) • Mt 12,38-42

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

38 Khi ấy, có mấy kinh sư và mấy người Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su rằng: “Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ.” 39 Người đáp: “Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giô-na. 40 Quả thật, ông Giô-na đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy. 41 Trong cuộc phán xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ trỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa. 42 Trong cuộc phán xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với thế hệ này, và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Dấu Lạ Tình Yêu

Các luật sĩ và biệt phái năm xưa dù đã chứng kiến biết bao dấu lạ Chúa làm, biết bao lời giảng dạy đầy tình yêu thương và uy quyền của Ngài nhưng họ vẫn không tin vào Chúa, vẫn cứng lòng và cố chấp. Họ đòi Chúa thêm một phép lạ nữa. Chúa đã lên án thái độ cứng lòng ấy.

Niềm tin của chúng ta hôm nay nhiều lúc cũng như thế. Nhiều lần ta cũng đòi Chúa thực hiện phép lạ, mặc cả với Ngài trong cầu nguyện. Làm thế nào chúng ta nhận ra những dấu lạ Chúa vẫn làm cho đời ta, để luôn biết dâng lời tạ ơn Thiên Chúa? Làm thế nào để chúng ta hạnh phúc vì vẫn được nghe giảng bởi chính Đấng còn hơn Gio-na nữa, vẫn được tiếp xúc với Đấng còn khôn ngoan hơn vua Salômôn nữa?

Thật ra, Thiên Chúa vẫn đang thực hiện những dấu lạ vĩ đại của tình yêu trong trần đời hôm nay. Ngài vẫn hiện diện với chúng ta nơi Bí Tích Thánh Thể, nơi Giáo hội, nơi biết bao con người quảng đại sẵn sàng hy sinh công sức, tiền của và cả tình mạng để mang lại bình an và hạnh phúc cho anh chị em mình trong cơn dịch bệnh hôm nay.

Lạy Chúa, xin cho con biết dâng lời tạ ơn vì những dấu lạ tình yêu Ngài vẫn đang thực hiện trong cuộc đời chúng con.

Lm. Jb. Quý Trọng

Sống lời Chúa: Tôi nhận ra rằng chỉ có Đức Tin tôi mới chạm được Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam