Thứ Tư, 14.07.2021
Khom Mình Để Đi Vào Thế Giới Mới

Thánh Augustinô phải mất nhiều thời gian để tìm ra lối tiếp cận Kinh Thánh. Ngài ví đọc Kinh Thánh như việc bước vào hang động. Lúc bước qua ngưỡng cửa ai cũng phải cúi đầu và khom người.

Thứ Tư, 14.07.2021
Khom Mình Để Đi Vào Thế Giới Mới

Thánh Camillô Lellis, Linh mục

Thánh Camillô Lêllis sinh tại thành Napôli, nước Ý, vào năm 1550. Cuộc sống thơ ấu của Camillô không mấy tốt đẹp. Tuổi thanh niên Camillô gia nhập quân đội và mắc phải thói cờ bạc. năm 24 tuổi Camillô đã xin vào tu trong dòng Capuxinô ở thành Napôli. Thế nhưng Camillô không thể tuyên khấn ở trong dòng được bởi vì một cái chân của ngài bị trọng thương trong trận chiến hồi ngài đi lính nhưng tới nay vẫn không thể chữa trị được. Vì không được tuyên khấn, Camillô bắt đầu chuyển sang việc đi chăm sóc các người đau ốm trong thành phố Rôma; và rồi ngài đã trở thành giám đốc bệnh viện thánh Giacôbê. Cha Philipphê đã giúp Camillô học và được thụ phong linh mục. Cha Camillô quyết định thành lập một nhóm đạo đức tình nguyện chăm sóc những người đau ốm. Cùng với hai người phụ tá, Camillô đã thiết lập một hội dòng chuyên lo cho những người đau bệnh, gọi là dòng Camillô.

Thứ Tư Tuần XV Mùa Thường Niên

Xh 3,1-6.9-12 • Tv 102,1-2.3-4.6-7 (Đ. c.8a) • Mt 11,25-27

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

25 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.

27 “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Khom Mình Để Đi Vào Thế Giới Mới

Sau khi đọc nhiều sách triết học, thánh Augustinô vẫn chưa tìm thấy danh thánh Giêsu. Thánh nhân quyết định đọc Kinh Thánh để hiểu biết thêm về Con Thiên Chúa làm người. Thế nhưng câu chuyện Kinh Thánh dường như quá đơn giản và nông cạn đối với người trí thức như thánh nhân. Thánh Augustinô phải mất nhiều thời gian để tìm ra lối tiếp cận Kinh Thánh. Ngài ví đọc Kinh Thánh như việc bước vào hang động. Lúc bước qua ngưỡng cửa ai cũng phải cúi đầu và khom người.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu ngợi khen những người bé mọn. Chỉ có những người bé mọn mới có thể bước qua ngưỡng cửa của Kinh Thánh. Chúng ta phải biết khiêm nhường và khom mình để được Thiên Chúa dẫn chúng ta vào thế giới của Ngài. Và khi được vào thế giới của Thiên Chúa rồi thì chúng ta tha hồ khám phá những nét và sự thâm sâu của Lời Ngài.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, A.A.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn khiêm nhường và kiên trì học hỏi Lời Ngài.

Sống lời Chúa: Đọc một đoạn Kinh Thánh với tâm tình của một trẻ thơ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam