Thứ Hai, 12.07.2021
Theo Chúa Và Chuyện Đời

Thực ra, đức tin của chúng ta là một sự lựa chọn triệt để. Sự lựa chọn này làm xáo trộn những người thân của chúng ta, vì họ ước muốn đơn giản như bao người khác: cơm áo, gạo tiền và hoan lạc.

Thứ Hai, 12.07.2021
Theo Chúa Và Chuyện Đời

Thứ Hai Tuần XV Mùa Thường Niên

Xh 1,8-14.22 • Tv 123,1-3.4-6.7-8 (Đ. c.8a) • Mt 10,34 – 11,1

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

10 34 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo. 35 Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa con trai với cha, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng. 36 Kẻ thù của mình chính là người nhà.

37 “Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. 38 Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. 39 Ai tìm giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.

40 “Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.

41 “Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc ngôn sứ ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính.

42 “Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu.”

11 1 Khi Đức Giê-su ra chỉ thị cho mười hai môn đệ xong, Người rời chỗ đó, đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành thị trong miền.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Theo Chúa Và Chuyện Đời

Khi các môn đệ từ bỏ nghề nghiệp, cha mẹ và vợ con để theo Chúa Giêsu, chắc chắn, họ ước muốn một tương lai an lành và hạnh phúc hơn. Vậy những lời Tin Mừng hôm nay có vẻ khó nghe và mâu thuẫn với sự trông đợi của họ. Điều này có ý nghĩa gì? Họ theo Người để nhận lấy chia rẽ và gươm giáo? Họ theo Người để hy sinh và chịu chết? Phải chăng theo Người để nhận phần thưởng ngôn sứ, kết cục cũng là tử đạo?

Thực ra, đức tin của chúng ta là một sự lựa chọn triệt để. Sự lựa chọn này làm xáo trộn những người thân của chúng ta, vì họ ước muốn đơn giản như bao người khác: cơm áo, gạo tiền và hoan lạc. Con trai có thể nói với cha mình: tại sao bố không ở nhà chăm sóc con cái, mà lại chạy theo một đức tin chỉ mang đến sự ghét bỏ và cay đắng? Con gái có thể than phiền với mẹ rằng: tại sao mẹ không yêu mến gia đình mà lại mất thời gian với cầu nguyện và sống can tâm bị khinh rẻ và nghèo khó để trung thành với Tin Mừng của Chúa Giêsu… Cuối cùng môn đệ của Chúa nhận được gì? Vinh quang của họ ở đâu? Hãy nhìn lên thập giá của Đức Kitô mà chiêm niệm.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Sống lời Chúa: Tôi luôn nhắc mình biết chọn Chúa trên hết mọi sự..

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam