Thứ Bảy, 10.07.2021
Môn Đệ Không Hơn Thầy

Cách vượt lên nỗi sợ là trung thành với Giêsu, người đã tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Cha. Giêsu cho ta biết Cha của Người luôn chăm sóc và gìn giữ không những phần xác và phần hồn của ta nữa.

Thứ Bảy, 10.07.2021
Môn Đệ Không Hơn Thầy

Thứ Bảy Tuần XIV Mùa Thường Niên

St 49,29-32 ; 50,15-26a • Tv 104,1-2.3-4.6-7 (Đ. x. Tv 68,33) • Mt 10,24-33

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

24 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ. 25 Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã là đủ rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bê-en-dê-bun, huống chi là người nhà.

26 “Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết. 27 Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng.

28 “Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. 29 Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. 30 Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. 31 Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.

32 “Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. 33 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Môn Đệ Không Hơn Thầy

Đức Giêsu là Con Thiên Chúa và là Đấng Cứu độ trần gian. Người cũng là con người vĩ đại của nhân loại. Chính vì sứ mạng của mình, cuộc đời của Người đầy đau khổ và nhiều bi thảm. Khi tin và trở thành môn đệ của Người, cuộc đời ta sẽ không khác thầy mình. Thật an ủi khi biết chính Chúa Giêsu chuẩn bị ta cho đời sống của ta với tư cách là môn đệ Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay. Đức Giêsu sai ta tiếp tục sứ vụ của Người bằng cách chia sẻ những gì Giêsu dạy cho mọi người xung quanh một cách công khai, không sợ hãi.

Giêsu biết rõ nỗi sợ của ta: sợ bị từ chối, bị chống đối, bị xua đuổi, bị hiểu lầm, bị kết án, và có thể bị giết chết khi loan báo Tin mừng. Dầu vậy, Giêsu bảo đảm cho ta là những nỗi sợ trên chỉ dừng ở thể xác; chứ không chạm được đến linh hồn ta.

Cách vượt lên nỗi sợ là trung thành với Giêsu, người đã tin tưởng tuyệt đối vào Chúa Cha. Giêsu cho ta biết Cha của Người luôn chăm sóc và gìn giữ không những phần xác và phần hồn của ta nữa. Từng người chúng ta luôn đáng giá trước mặt Thiên Chúa bội phần, so với tạo vật khác. Cuộc sống luôn không dễ dàng và để vững vàng trong sứ vụ, sự trung thành với Giêsu là bằng chứng cho thấy ta tin tưởng vào sự chăm sóc của Cha. Bài học này không kết thúc, vì học trò mãi sẽ không hơn Thầy mình. Giêsu ơi, xin cho con luôn tập sống trung thành với Chúa trong từng giây phút.

Lm. Võ Trần Gia Định, A.A.

Sống lời Chúa: Sống theo cách của Chúa Giêsu, tôi không sợ sai lầm.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam