Thứ Sáu, 09.07.2021
Sức Mạnh Nước Trời

Lịch sử cho thấy sức mạnh của Nước Trời như men trong bột làm cho toàn bộ khối bột dậy men. Thánh Phaolô cũng nói: “Sức mạnh của Chúa biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối” (2 Cr 12,9).

Thứ Sáu, 09.07.2021
Sức Mạnh Nước Trời

Thánh Augustine Zhao Rong, linh mục, và các bạn tử đạo

Thánh nhân sinh tại Trung Quốc năm 1746. Trước tấm gương trung kiên của các thánh tử đạo, ngài rời bỏ quân ngũ phục vụ hoàng đế, đón nhận đức tin và trở thành linh mục. Năm 1815, vì đã tuyên xưng và rao giảng Tin Mừng, ngài đã được phúc tử đạo cùng với 119 người bạn đồng hành của mình.

Thứ Sáu Tuần XIV Mùa Thường Niên

St 46,1-7.28-30 • Tv 36,3-4.18-19.27-28.39-40 (Đ. c.39a) • Mt 10,16-23

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

16 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.

17 “Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho các dân ngoại. 19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì: 20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.

21 “Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết, cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. 22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.

23 “Khi người ta bắt bớ anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sức Mạnh Nước Trời

Hình ảnh chiên và sói được dùng để diễn tả lời nhắn nhủ: “Thầy sai anh em đi như chiên vào giữa bầy sói”. Chiên thì hiến và yếu mà sói thì dữ và mạnh, việc bất cân bằng lực lượng đã được tiên liệu: “Anh em đưng lo phải nói làm sao hay phải nói gì: chính Thánh Thần của Chúa Cha nói trong anh em”.

Lịch sử cho thấy sức mạnh của Nước Trời như men trong bột làm cho toàn bộ khối bột dậy men. Người em nhỏ Giuse (bài đọc 1) bị các anh lớn bán cho người lái buôn, đã trở thành tể tướng của vua Pharêô và là vị cứu tinh cho chính những người làm hại mình. Thánh Phaolô cũng nói: “Sức mạnh của Chúa biểu lộ trọn vẹn trong sự yếu đuối” (2 Cr 12,9).

Chống đối và ngược đãi, mâu thuẫn và bất hoà đôi khi xảy ra ngay tại gia đình mình. Anh sẽ nộp em, cha sẽ nộp con. Thậm chí chính bản thân ta cũng diễn ra những trận chiến giằng co giữa thiện và ác. Mỗi người cũng cảm nhận sâu trong lòng chút ánh sáng của sự thật, sự thiện sao mà mong manh yếu đuối! Hận thù có thể nảy sinh khắp nơi, bao vây lấy cái tốt, làm cái tốt dường như bị bóp nghẹt.

Lạy Chúa, xin thêm sức mạnh cho chúng con.

Lm. Gioan Lê Quang Việt-MVGT

Sống lời Chúa: Trong đức tin, tôi luôn thấy mình được nâng đỡ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam