Thứ Năm, 08.07.2021
Sống Cậy Dựa Vào Người Khác

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ lựa chọn lối sống phụ thuộc người khác. Mục đích của Người là giúp các ông sống cởi mở và chia sẻ cuộc sống của những người mà các ông rao giảng Tin Mừng.

Thứ Năm, 08.07.2021
Sống Cậy Dựa Vào Người Khác

Thứ Năm Tuần XIV Mùa Thường Niên

St 44,18-21.23b-29 ; 45,1-5 • Tv 104,16-17.18-19.20-21 (Đ. c.5a) • Mt 10,7-15

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

7 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Anh em hãy đi rao giảng: Nước Trời đã đến gần. 8 Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. 9 Đừng kiếm vàng bạc hay tiền đồng để giắt lưng. 10 Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giày dép hay cầm gậy. Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.

11 “Khi anh em vào bất cứ thành nào hay làng nào, thì hãy dò hỏi xem ở đó ai là người xứng đáng, và hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. 12 Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy. 13 Nếu nhà ấy xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em. 14 Nếu người ta không đón tiếp và không nghe lời anh em, thì khi ra khỏi nhà hay thành ấy, anh em hãy giũ bụi chân lại. 15 Thầy bảo thật anh em, trong Ngày phán xét, đất Xơ-đôm và Gô-mô-ra còn được xử khoan hồng hơn thành đó.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Cậy Dựa Vào Người Khác

Từ lúc còn nhỏ, chúng ta luôn được nhắc nhở về sự cần thiết phải làm việc để trang trải cho cuộc sống cá nhân. Sống tự lập được xem là dấu chỉ của sự trưởng thành. Sống cậy dựa vào người khác thường bị khinh thường và chê bai.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ lựa chọn lối sống phụ thuộc người khác. Mục đích của Người là giúp các ông sống cởi mở và chia sẻ cuộc sống của những người mà các ông rao giảng Tin Mừng. Đối với Chúa Giêsu, tinh thần cởi mở và sự hoà đồng không đơn giản là phép lịch sự. Những đức tình đó liên quan đến sự sống còn của người môn đệ. Bởi vì họ không có tiền, vàng bạc hay lương thực nên các môn đệ phải lăn xả vào cuộc sống của người khác để có miếng ăn và nơi nương thân. Nếu họ sống khép kín thì họ có thể sẽ chết đói, chết khát hoặc chết rét. Nếu họ muốn sinh tồn, họ phải sống cởi mở, hoà đồng và quan tâm đến người khác.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, A.A.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con sống tinh thần nghèo khó để chúng con nhạy cảm hơn trước những nhu cầu của người khác.

Sống lời Chúa: Sống tinh thần cởi mở và xem đó như vấn đề sống còn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam