Thứ Tư, 07.07.2021
Được Chọn Và Sai Đi

Sự kiện Chúa chọn Nhóm Mười Hai đã đem lại niềm vui, tự tin, phấn khích và hy vọng cho chúng ta, bởi vì mỗi người, ai ai cũng đều được gọi và được chọn để loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em mình.

Thứ Tư, 07.07.2021
Được Chọn Và Sai Đi

Thứ Tư Tuần XIV Mùa Thường Niên

St 41,55-57 ; 42,5-7.17-24a • Tv 32,2-3.10-11.18-19 (Đ. c.22) • Mt 10,1-7

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

1 Khi ấy, Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

2 Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ: đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông; 3 ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô; 4 ông Si-môn thuộc nhóm Nhiệt Thành, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp Người. 5 Đức Giê-su sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng:

“Anh em đừng đi tới vùng các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của người Sa-ma-ri. 6 Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en. 7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Được chọn và sai đi

Hôm nay chúng ta nghe trình thuật của thánh Mátthêu về việc Chúa Giêsu gọi và chọn Nhóm Mười Hai để sai các ông đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Trong danh sách của Nhóm Mười Hai ta thấy chẳng có ai nổi bật về học vấn hay địa vị trong xã hội. Có chăng, chỉ có Mátthêu người thu thuế và Simon nhiệt thánh.

Chúa Giêsu biết rõ sự yếu đuối và giới hạn của họ, nhưng người vẫn tuyển chọn, vì đường lối Thiên Chúa khác xa với đường lối con người. Điều Người cần nơi họ không phải cái đang là, mà là cái sẽ là. Vì thế, khi gọi và chọn Nhóm Mười Hai, Chúa Giêsu sẽ đào tạo các ông trong huấn trường yêu thương và ân sủng, để họ trở thành Tông đồ tình yêu đến với muôn dân.

Sự kiện Chúa chọn Nhóm Mười Hai đã đem lại niềm vui, tự tin, phấn khích và hy vọng cho chúng ta, bởi vì mỗi người, ai ai cũng đều được gọi và được chọn để loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em mình.

Mong sao tất cả những ai mang danh Kitô hữu, hãy sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Chúa để trở nên chứng nhân Tin Mừng như các Tông đồ khi xưa bằng đời sống khiêm nhường, nêu gương, liên đới và yêu thương.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con ý thức lệnh truyền của Chúa khi xưa cho các Tông đồ cũng là lệnh tuyền cho mỗi Kitô hữu chúng con hôm nay. Amen.

Ts. Jos. Vinc. Ngọc Biển, S.S.P.

Sống lời Chúa: Sống hướng thượng vì tôi đang thuộc vì Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam