Thứ Sáu, 18.06.2021 – Đầu Tư

Chủ nghĩa hưởng thụ đang mê hoặc xã hội hiện tại, và dòng chảy vật chất đang cuốn chúng ta vào các giá trị danh lợi ở trần gian. Ước gì chúng ta đừng vì ham muốn của cải và đam mê danh lợi mà quay lưng với Chúa và bỏ rơi anh chị em mình.

Thứ Sáu, 18.06.2021
Đầu Tư

Tuần XI – Mùa Thường Niên

2 Cr 11,18.21b-30 • Tv 33,2-3.4-5.6-7 (Đ. x. c.18b) • Mt 6,19-23

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

19 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. 20 Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. 21 Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.

22 “Đèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt anh tốt, thì toàn thân anh sẽ sáng. 23 Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối. Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào !”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm

“Đầu tư”: 536.000.000 kết quả; hoặc “Đầu tư thông minh”: 439.000.000 két quả, là những con số hiển thị khi tiềm kiếm trên Google search. Điều đó cho thấy rất nhiều người quan tâm đến việc đầu tư cho tương lai. Đầu tư để có được của cải vật chất, vàng bạc châu báu, tiền tài danh lợi… không hẳn là xấu, nhưng các thứ đó chỉ tương đối, chóng qua, và có khi mất trắng vì hoàn cảnh xã hội. Của cải dưới đất, thực tại trần gian không có gì là vững bền. Thế nhưng, chúng lại chi phối tâm trí và chiếm nhiều thời gian của chúng ta.

Chủ nghĩa hưởng thụ đang mê hoặc xã hội hiện tại, và dòng chảy vật chất đang cuốn chúng ta vào các giá trị danh lợi ở trần gian. Ước gì chúng ta đừng vì ham muốn của cải và đam mê danh lợi mà quay lưng với Chúa và bỏ rơi anh chị em mình. Đức Giê-su nhắc nhở chúng ta rằng “kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó”. Nếu chúng ta dồn vào kênh đầu tư vật chất, thì làm sao chúng ta có thể tìm kiếm được giá trị thiêng liêng. Cuộc đời này chóng qua, vậy “đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát”.

Lm. Giu-se Ngô Ngọc Khanh, O.F.M.

Sống Lời Chúa: Lao động để sống, để kiến tạo gia đình, để dựng xây thế giới, nhưng không để của cải vật chất dưới đất che khuất kho tàng vĩnh cửu trên trời..

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam