Thứ Ba, 08.06.2021
Chính Anh Em Là Muối Cho Đời… Là Ánh Sáng Cho Trần Gian

“Muối cho đời… và ánh sáng cho trần gian” hệ tại trong hành động.

Thứ Ba, 08.06.2021
Chính Anh Em Là Muối Cho Đời… Là Ánh Sáng Cho Trần Gian

Tuần X – Mùa Thường Niên

2 Cr 1,18-22 • Tv 118,129-130.131-132.133 và 135 (Đ. c.135a) • Mt 5,13-16

Lời Chúa

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu.

13 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi.

14 “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được. 15 Cũng chẳng có ai thắp đèn rồi lại để dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và đèn soi chiếu cho mọi người trong nhà. 16 Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm

Cách ví bình dân mà Chúa Giê-su dùng thật dễ hiểu. Muối là một trong những gia vị cần thiết nhất cho con người, dùng để cho vào đồ ăn để món ăn thêm hương vị mặn mà, ướp đồ ăn cho khỏi hư. Chúa Giê-su đã nói với các môn đệ và qua họ Chúa nói với mỗi người chúng ta: “Chính anh em là muối cho đời… là ánh sáng cho trần gian”.

Khi nói như thế, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta cải thiện phong hoá thế gian với “hương vị” Ki-tô hữu của mình và làm chứng cho Tin Mừng trong cuộc sống. Hãy là muối ướp cho đời sống khỏi bị suy thoái, hãy thêm hương vị cho cuộc sống nhờ lóng đạo đức, quảng đại và vị tha của chúng ta. Hãy toả “ánh sáng” trước mặt mọi người, nghĩa là toàn bộ đời sống ta phải phản ánh ngọn lửa của Chúa Thánh Thần mà chúng ta đã lãnh nhận trong ngày chịu phép Rửa tội.

“Muối cho đời… và ánh sáng cho trần gian” hệ tại trong hành động.

Lạy Chúa, xin biến chúng con trở nên muối cho đời và ánh sáng cho thế gian.

Lm. An-tôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Là Ki-tô hữu, tôi cần hành động.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam