Bộ kit ‘made in Việt Nam’ xét nghiệm được hầu hết các biến chủng

Bộ kit ‘made in Việt Nam’ xét nghiệm được hầu hết các biến chủng

Bộ kit xét nghiệm AmphaBio HT-Hithroughput PCR COVID-19 là sản phẩm hợp tác giữa Học viện Quân y và Ampharco U.S.A, ứng dụng những công nghệ mới của Mỹ.

 

Bộ kit made in Việt Nam xét nghiệm được hầu hết các biến chủng - Ảnh 1.

Bộ Y tế tiếp nhận 10.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 hỗ trợ phòng chống dịch – Ảnh: BYT

Theo Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, ngày 12-5, tại Bộ Y tế ở Hà Nội, GS.TS Trần Văn Thuấn – thứ trưởng Bộ Y tế – đã tiếp nhận 10.000 bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho công tác phòng chống dịch ở Việt Nam.

Bộ kit xét nghiệm COVID-19 được nghiên cứu phát triển theo công nghệ được chuyển giao từ Học viện Quân y, có thể phát hiện được hầu hết các biến chủng của virus SARS-CoV-2 cho đến hiện nay, theo ông Lê Ngọc Bộ – phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dược phẩm Ampharco U.S.A.

Bộ kit này đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại quyết định số 2263/QĐ-BYT ngày 7-5-2021. Trong quá trình nghiên cứu, sản xuất, bộ kit đã được thử nghiệm, chứng minh lâm sàng trên 2.000 mẫu bệnh phẩm.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, GS.TS Trần Văn Thuấn hoan nghênh sản phẩm “made in Vietnam” và nhấn mạnh: “Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng lên mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, việc Ampharco U.S.A đồng hành cùng ngành y tế là một việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc chung tay đẩy lùi đại dịch”.

Trước mắt, Bộ Y tế đề nghị bên công ty hỗ trợ lưu giữ và bảo quản số bộ kit đã hỗ trợ công tác phòng chống dịch nêu trên tại kho bảo quản của công ty và hỗ trợ vận chuyển, bàn giao bộ kit xét nghiệm cho các đơn vị, địa phương kịp thời theo chỉ định của bộ.

Căn cứ tình hình diễn biến dịch và đề xuất của các đơn vị, địa phương, Bộ Y tế sẽ có quyết định phân bổ số bộ kit xét nghiệm trên cho các cơ sở y tế để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

TÚ ANH
TTO