Tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19 nặng

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19 nặng

Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết thường xuyên tập thể dục (ảnh) không chỉ giúp cơ thể chống lại hàng loạt bệnh mãn tính mà còn giúp giảm nguy cơ chuyển biến xấu nếu mắc Covid-19, theo chuyên trang MedicineNet.
 /// Shutterstock
Shutterstock
Cụ thể, các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu của tổ chức chăm sóc sức khỏe Kaiser Permanente (Mỹ) đã tiến hành phân tích dữ liệu từ hơn 48.000 bệnh nhân (có độ tuổi trung bình là 47, sống tại miền nam bang California, Mỹ), được chẩn đoán mắc Covid-19 trong khoảng thời gian từ tháng 1 – 10.2020.
Đây cũng là nhóm người được theo dõi mức độ hoạt động thể chất từ tháng 3.2018 – 3.2020. Kết quả cho thấy khi mắc Covid-19, những người ít vận động có nguy cơ phải điều trị tại khu chăm sóc đặc biệt dành cho bệnh nhân nặng cao hơn 1,7 lần, cùng nguy cơ tử vong cao hơn gấp 2,5 lần so với người thường xuyên vận động.
Tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19 nặng - ảnh 1

Đibộ 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần với tốc độ vừa phải cũng mang lại tác dụng tuyệt vời giúp cơ thể chống lại Covid-19  SHUTTERSTOCK

Tiến sĩ Robert Sallis, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Đây là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của lối sống lành mạnh, đặc biệt là thói quen thường xuyên vận động, nhất là khi đối diện với một đại dịch như Covid-19”.
Đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian tập luyện hay lớn tuổi…, việc đi bộ 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần với tốc độ vừa phải cũng sẽ mang lại tác dụng tuyệt vời giúp cơ thể chống lại Covid-19, chuyên gia Sallis khuyến nghị.
Tập thể dục giúp giảm nguy cơ mắc Covid-19 nặng - ảnh 2

 TRÀ LINH

TNO