Kiểm tra chung cư Hà Nội trong đêm, phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép

Kiểm tra chung cư Hà Nội trong đêm, phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép

Dư luận cho rằng có nhóm người thuê chung cư sinh sống trên đường Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, lực lượng chức năng đã kiểm tra bất ngờ, phát hiện một nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Kiểm tra chung cư Hà Nội trong đêm, phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép - Ảnh 1.

Chung Cư Florence 28 Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nơi phát hiện nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép – Ảnh: Q.T.

Tối 2-5, ông Hồ Trọng Thắng – Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) – xác nhận thông tin nêu trên.

“Hiện nay cơ quan chức năng đang làm việc với nhóm người này. Số lượng người nhập cảnh trái phép khoảng hơn 40 người”, ông Thắng cho biết thêm.

Được biết UBND phường Cầu Diễn đang phối hợp cùng với cơ quan công an, UBND quận Nam Từ Liêm xử lý vụ việc.

Kiểm tra chung cư Hà Nội trong đêm, phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép - Ảnh 2.

Nhóm người nhập cảnh trái phép đang được kiểm tra tại tầng 3 toà nhà chung cư – Ảnh: Q.T.

Đến 00h10 ngày 3-5, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành kiểm tra thông tin nhóm người này. Một số ôtô biển xanh cũng đang có mặt tại toà nhà chung cư Florence 28 Trần Hữu Dực.

Nhóm người nhập cảnh trái phép đang được kiểm tra tại tầng 3 toà nhà chung cư.

00h20, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Trọng Thắng cho biết cơ quan chức năng vẫn đang ở chung cư nói trên tiến hành kiểm tra. “Vẫn chưa có thông tin chính thức, chúng tôi vẫn đang kiểm tra. Sau khi có thông tin cụ thể sẽ cung cấp tới các cơ quan báo chí”, ông Thắng nói.

Chiều 2-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết Công an quận Cầu Giấy đã phối hợp UBND phường Trung Hòa và các đơn vị liên quan điều tra, phát hiện 4 trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú trên địa bàn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Cầu Giấy cho biết đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm 4 trường hợp nhập cảnh trái phép. Theo tìm hiểu phường Trung Hoà là nơi tập trung người Hàn Quốc sinh sống.

Q.T.
TTO