Thứ Hai, 01.03.2021
Hãy Có Lòng Nhân Từ Như Cha…

“Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ” (Lc 6,36).

Thứ Hai, 01.03.2021
Hãy Có Lòng Nhân Từ Như Cha…

Thứ Hai Tuần II Mùa Chay

Lời Chúa

Ðn 9,4b-10 • Tv 78,8.9.11 và 13 (Đ. Tv 102,10a) • Lc 6,36-38

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô Theo Thánh Luca

Khi ấy, Chúa Giê-su nói với các môn đệ rằng: 36 “Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ.37 Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha.38 Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy.”

Suy niệm Lời Chúa

“Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ”. Đó là lời mời gọi tha thiết của Đức Giê-su dành cho những ai tin theo Ngài. Hãy nhân từ như Cha, Đấng đang cuối xuống cuộc đời ta để ân cần chăm sóc, thêm sức và nâng bước hành trình đời ta. Hãy học nơi Cha lòng nhân ái để có thể sẵn sàng tha thứ và bao dung với anh chị em mình.

Thật vậy, người có trái tim nhân ái luôn bao dung với người khác vì chính họ cảm nghiệm được tình yêu tha thứ của Thiên Chúa. Ở đây lời mời gọi “nhân từ như Cha” trở thành lời thúc bách hãy làm chứng, hãy trở nên người truyền giáo đích thực. Vì người truyền giáo đích thực là người kinh nghiệm được lòng nhân hậu vô biên của Thiên Chúa đổ tràn trên cuộc đời của chính mình, và luôn thao thức khôn nguôi để tuyên xưng và kể cho người khác về tình yêu nhân hậu vô cùng của Thiên Chúa (x. NVTM 24).

Lạy Chúa, xin cho con cảm nghiệm được lòng nhân hậu của Ngài đang phủ lấy cuộc đời con và xin cho con dám làm chứng tình yêu ấy cho anh chị em mình.

Lm. JB. Quý Trọng

Sống Lời Chúa: Tôi đã nhận và tôi phải cho đi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam