Ăn tết ‘ảo’ – xu hướng năm Tân Sửu

Ăn tết ‘ảo’ – xu hướng năm Tân Sửu

Do dịch Covid-19, cách hưởng tết an toàn nhất là tránh tụ tập đông người, và cũng vì thế nhiều gia đình trên thế giới tìm cách thích ứng với hiện thực mới trong tết Tân Sửu.

 

 

 

Trang trí tết ở Bangkok, Thái Lan /// AFP
Trang trí tết ở Bangkok, Thái Lan AFP
Cũng như năm 2020, cách tốt nhất để trải qua cái tết Tân Sửu là ăn tết “ảo”. “Chúng tôi hoàn toàn thấu hiệu tầm quan trọng của Tết Nguyên đán, khi mà người thân và bạn bè có dịp tụ hội. Với số ca Covid-19 tiếp tục gia tăng, cần tuân thủ các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh và ăn tết tại nhà”, theo Tạp chí Forbes dẫn lời bà Casey Martinez, chuyên gia tư vấn tiệc tùng của công ty Evite hoạt động trực tuyến tại Mỹ.

Bữa cơm tất niên từ xa

Trang trí nhà cửa và bày bàn ăn tất niên luôn chiếm phần quan trọng khi ăn tết. “Vì thế, nếu bạn không thể ra ngoài mua sắm (vì vướng lệnh phong tỏa), hoặc không thể lui tới nhà người thân, hãy mạnh dạn thử tài thủ công bằng cách làm đèn lồng giấy, hay nướng bánh quy may mắn”, bà Martinez gợi ý. Và để tạo không khí, bà cho rằng nên mua cam, quýt bày bàn ăn và trưng bày hoa lan trong dịp năm mới.
Bên cạnh đó, nên dành thời gian để chọn và tải phông trang trí ảo có sẵn trên YouTube về máy tính hoặc điện thoại di động. “Gia đình bạn hãy chọn phông ảo trước và mỗi thành viên cài đặt phông này khi thực hiện cuộc gọi trực tuyến vào thời điểm ăn bữa cơm tất niên từ xa, để tạo cảm giác như thể họ cùng tụ tập ở một nơi”, theo cô Courtney Ajinca, một chuyên gia sự kiện nổi tiếng ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina. Cách dựng phông ảo như thế này rất dễ thực hiện và phù hợp với không khí của buổi ăn tất niên lẫn tân niên, cô cho biết.

Lì xì và quà tết

Nếu một số người lớn cân nhắc gửi lì xì trực tuyến cho trẻ con và con cháu trưởng thành nhưng chưa lập gia đình, “có lẽ tết năm nay bạn nên thử gửi thông điệp bằng video, kèm theo thẻ quà tặng điện tử cho người thân”, theo gợi ý của bà Martinez.
“Khi ăn tết “ảo” với người thân ở xa, hãy tạo không khí tết nhất bằng cách gửi các món quà mà họ có thể nhận được trên các trang mua sắm trực tuyến”, bà Jamie Chang, chủ sở hữu công ty sự kiện Mango Muse Events, trụ sở tại San Francisco, bang California.

Học nấu ăn trên mạng

Các lớp học nấu ăn trên mạng đặc biệt phổ biến trong thời gian xã hội bị phong tỏa, và hoàn toàn có thể chọn một lớp phù hợp để chuẩn bị món ăn dịp tết.
Vào ngày 12.2 (Mùng Một Tết Tân Sửu), đầu bếp Anita Lo, từng tham gia cuộc thi Vua Đầu bếp ở Mỹ, sẽ tổ chức lớp dạy làm sủi cảo trên trang 100 Pleats. Theo truyền thống Trung Hoa, sủi cảo được cho mang đến điềm lành trong những ngày đầu năm mới.
PHI YẾN
TNO