Xuất hiện biến thể mới ở Đức sau đợt bùng phát Covid-19 tại bệnh viện

Xuất hiện biến thể mới ở Đức sau đợt bùng phát Covid-19 tại bệnh viện

Một biến thể mới của SARS-CoV-2 đã được phát hiện ở miền nam nước Đức trong đợt bùng phát dịch Covid-19 tại một bệnh viện ở bang Bavaria.
Cụ Edith Kwoizalla (101 tuổi) tại thành phố Halberstadt (Đức) được tiêm vắc xin Covid-19 /// AFP
Cụ Edith Kwoizalla (101 tuổi) tại thành phố Halberstadt (Đức) được tiêm vắc xin Covid-19 AFP
Tờ Munchner Merkur ngày 18.1 đưa tin giới chức y tế bang Bavaria (Đức) phát hiện có 73 bệnh nhân và nhân viên tại Bệnh viện Garmisch-Partenkirchen có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.
Trong số này, ít nhất 3 người tại Bệnh viện Garmisch-Partenkirchen ở Bavaria được phát hiện nhiễm biến thể mới chưa từng được biết đến của SARS-CoV-2.
Theo tờ báo trên, 70 người còn lại nhiễm các biến thể đã được các nhà khoa học biết đến.
Các mẫu của biến thể mới đã được gửi đến Bệnh viện Berlin Charite để nghiên cứu thêm. Tiến sĩ Clemens Stockklausner, phó giám đốc của Bệnh viện Garmisch-Partenkirchen, cho biết kết quả đầu tiên từ cuộc xét nghiệm biến thể mới dự kiến sẽ có vào cuối tháng này.
Cho đến nay, vẫn chưa rõ liệu biến thể mới của SARS-CoV-2 có bất kỳ tính năng đặc biệt nào giống như các biến thể được phát hiện gần đây ở Anh và Nam Phi hay không.
Theo ông Frank Niederbuhl – giám đốc điều hành của Bệnh viện Garmisch-Partenkirchen, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm 2019, “hơn 12.000 biến thể” của SARS-CoV-2 đã được phát hiện.
Đức vẫn nằm trong số các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất từ đại dịch Covid-19, với hơn 2 triệu ca nhiễm bệnh và hơn 47.000 ca tử vong vì Covid-19, theo số liệu mới nhất của Viện nghiên cứu Robert Koch (RKI).
DANH TOẠI
TNO