Giáo hoàng Francis lên án những người ra nước ngoài trốn phong toả trong nước

Giáo hoàng Francis lên án những người ra nước ngoài trốn phong toả trong nước

Giáo hoàng Francis chỉ trích những người ra nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ để trốn tránh các đợt phong tỏa phòng dịch COVID-19 trong nước, kêu gọi cộng đồng quan tâm đến nhau hơn.

 

 

Giáo hoàng Francis lên án những người ra nước ngoài trốn phong tỏa trong nước - Ảnh 1.

Giáo hoàng Francis nói ông thực sự buồn phiền khi đọc thấy các thông tin cho biết có những người đã tìm cách ra nước ngoài để né tránh lệnh phong tỏa dịch COVID-19 ở nhiều nước – Ảnh: REUTERS

Phát biểu sau buổi lễ ban phước Angelus hằng tuần ngày 3-1, theo báo Guardiangiáo hoàng nói ông đã đọc thông tin trên báo chí rằng có những người đã đón máy bay ra nước ngoài dịp lễ để tránh né các đợt phong tỏa phòng dịch của chính phủ và hưởng thụ niềm vui ở nước ngoài.

“Họ không nghĩ về những người đang phải ở nhà, không nghĩ về những khốn khó mà bao người đang bị ảnh hưởng nặng nề trong thời gian phong tỏa, không nghĩ về những người ốm đau, mà chỉ nghĩ tới chuyện đi chơi và hưởng thụ vui vẻ”, Giáo hoàng Francis nói.

“Điều này thực sự khiến tôi buồn phiền”, giáo hoàng nói trong bài phát biểu được ghi hình từ tòa thánh Vatican.

Lễ ban phước Angelus thường được cử hành từ ô cửa sổ nhìn ra ngoài quảng trường St Peter, nhưng để ngăn ngừa các đám đông tụ tập và phòng lây nhiễm virus corona, buổi lễ được tổ chức trong nhà.

“Chúng ta không biết năm 2021 sẽ còn dành cho chúng ta những gì, nhưng điều mà tất cả chúng ta có thể cùng làm với nhau là nỗ lực thêm một chút để quan tâm đến nhau hơn. Nhưng đang có một xu hướng người ta chỉ quan tâm tới lợi ích của bản thân mình”, Giáo hoàng nói.

Nhiều quốc gia đã áp đặt các lệnh hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19. Tới nay hơn 84 triệu người toàn cầu đã mắc bệnh này.

D. KIM THOA
TTO