Những sai lầm về vệ sinh răng miệng ít người biết

Những sai lầm về vệ sinh răng miệng ít người biết

Dùng lượng kem đánh răng như quảng cáo là quá nhiều. Và đánh răng với quá nhiều kem không khiến răng miệng sạch hơn mà còn có thể gây nguy hiểm.
Không phải càng nhiều kem đánh răng thì răng sẽ càng sạch hơn đâu nhé /// Ảnh: Shutterstock
Không phải càng nhiều kem đánh răng thì răng sẽ càng sạch hơn đâu nhé ẢNH: SHUTTERSTOCK
Nha sĩ tại Vương quốc Anh Gao Jye Teh cho biết, những người trên 3 tuổi mỗi lần chỉ cần một lượng kem đánh răng nhỏ bằng hạt đậu để đạt hiệu quả tối đa, theo Prevention.
Trong chia sẻ trên TikTok, Instagram của mình, Gao Jye Teh viết: “Quảng cáo đang nói dối bạn! Bạn không cần sử dụng nhiều kem đánh răng đến thế đâu. Như vậy không chỉ lãng phí mà còn không làm cho răng của bạn sạch hơn”.
Chuyên gia này cảnh báo điều nguy hiểm khi dùng quá nhiều kem đánh răng, đặc biệt với trẻ em, là nguy cơ nhiễm fluor (thành phần ngăn ngừa sâu răng trong kem đánh răng), làm thay đổi bề ngoài của men răng. Tình trạng này có thể biểu hiện như đổi màu nhẹ, loang màu và thậm chí là rỗ rõ ràng trên răng, theo Prevention.
Nha sĩ Gao Jye Teh còn chỉ ra một sai lầm vệ sinh răng miệng phổ biến khác. Theo ông, chúng ta không nên súc miệng bằng nước hoặc nước súc miệng ngay mà nên chờ ít nhất 20 hoặc 30 phút sau khi đánh răng.
Ông viết: “Flour trong kem đánh răng cần thời gian để phát huy tác dụng. Vì vậy, chỉ nhổ chứ đừng súc miệng!”. Đối với người không thể chịu được việc đó thì “nên sử dụng nước súc miệng sau khi đánh răng sẽ tốt hơn là sử dụng nước”.
Ông khuyên chúng ta dùng kem đánh răng và nước súc miệng vào những thời điểm riêng biệt để thu lợi ích tối ưu từ cả việc đánh răng và súc miệng, theo Prevention.
TẠ BAN
TNO