Thứ Năm, 01.10.2020
Cái Nhất

“Vậy ai hạ mình xuống như trẻ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời” (Mt 18,4).

Thứ Năm, 01.10.2020
Cái Nhất

Lễ Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, tiến sĩ Hội Thánh.
Ngày Trung Thu, Cầu cho thiếu nhi

Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu (1873-1897) quê ở A-lăng-xông, nước Pháp. Chị nhập đan viện Cát Minh ở Li-di-ơ và nhận tên là Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Chị đã sống đời khiêm tốn, đơn sơ theo tinh thần Tin Mừng và hoàn toàn phó thác cho Thiên Chúa theo “con đường thơ ấu”. Chị khao khát được hiến dâng mạng sống để các linh hồn được ơn cứu độ và Hội thánh được tăng triển. Năm 1997, Đức Gioan Phaolô II ghi tên chị vào sổ các tiến sĩ Hội thánh.

 

 

 

Is 66,10-14c • Tv 130,1.2.3 • Mt 18,1-4

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi rằng: “Thưa Thầy, ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?” Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: “Thật, Thầy bảo các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời”.

Sống Lời Chúa:

“Vậy ai hạ mình xuống như trẻ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời” (Mt 18,4).

Cái Nhất

Con người vẫn hay loay hoay với “cái nhất” trong cuộc đời. Hình như “cái nhất” là điểm nhấn thú vị cho cuộc sống chúng ta.

Chẳng lạ gì hôm nay bài Tin Mừng thuật lại, các môn đệ của Chúa Giêsu cũng đi tìm “cái nhất” – ai là người lớn nhất trong Nước Trời?

Vào được Nước trời đã là phần phúc, ở trong Nước trời đã là viên mãn. Đàng này các môn đệ còn quan tâm đến vấn đề “Ai là người lớn nhất trong Nước Trời”. Hiểu được tâm tính “lăn tăn” của đồ đệ mình, Chúa Giêsu đã không gọi một nhân vật nổi tiếng hay quyền lực nào đến, nhưng Người liền gọi một em nhỏ và và đặt vào giữa các ông, Người nói: “Ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.”

Té ra trẻ con, lại là người lớn nhất trong Nước Trời, mà trăm phần trẻ con đều lệ thuộc vào người lớn. Ý là người lớn ơi, muốn thực sự là ngươi lớn nhất trong Nước Trời thì phải biết lệ thuộc vào người lớn hơn mình nhé, đó chính là Thiên Chúa.

Sr. Hồng Gấm, RA

Lạy Chúa, xin cho con luôn biết trông cậy, phó thác vào Chúa và thôi quan tâm đến việc làm “lớn” hay “nhỏ trong cuộc đời.

Quyết tâm: Bớt so sánh mình với người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam