Thứ Hai, 28.09.2020
Người Lớn Nhất Theo Ý Con,
Người Lớn Nhất Theo Ý Chúa

“Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất” (Lc 9, 48).

Thứ Hai, 28.09.2020
Người Lớn Nhất Theo Ý Con, Người Lớn Nhất Theo Ý Chúa

St. Lawrence Ruiz
St. Wenceslaus

Thánh Venceslaô, tử đạo. Thánh Laurensô Ruiz và các bạn tử đạo

Thánh Laurensô là người gốc Philippin. Ngài và những người khác gồm cả giáo sĩ và giáo dân đã đến Nhật Bản truyền giáo. Tại đây các ngài đã sống và tuyên xưng đức tin kiên cường mạnh mẽ, trước khi được phúc tử đạo, các ngài vẫn một lòng giữ vững đức tin.

Thứ Hai trong tuần XXVI Mùa Thường Niên

G 1,6-22 • Tv 16,1.2-3.6-7 • Lc 9,46-50

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, các mộn đệ nghĩ ngợi trong lòng rằng ai trong các ông sẽ là người cao trọng nhất. Chúa Giêsu thấu biết tư tưởng trong lòng các ông, Người liền dẫn một trẻ nhỏ tới, để đứng bên cạnh Người, và bảo các ông rằng: “Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy: mà hễ ai đón nhận Thầy, tức là đón nhận Ðấng đã sai Thầy. Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất”.
Gioan lên tiếng thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con thấy một người kia lấy danh Thầy mà trừ quỷ, và chúng con đã ngăn cản nó, vì nó không theo Thầy cùng với chúng con”. Chúa Giêsu bảo ông rằng: “Các con chớ ngăn cản, vì ai không chống nghịch các con, tức là thuận với các con”.

Sống Lời Chúa:

“Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất” (Lc 9, 48).

Người Lớn Nhất Theo Ý Con,
Người Lớn Nhất Theo Ý Chúa

Người lớn nhất trong anh em là người phục vụ anh em. Khác với nhận định của người đời: người lớn gắn liền với với những tiêu chí quyền lực, học vần, kinh tế, một địa vị đã được sắp đặt… tiêu chí người lớn nhất của Chúa lại gắn liền với chính sứ vụ của Chúa: “Con người đến không phải để được người ta phục vụ nhưng để phục vụ” (Mt 22,28). Phục vụ quên mình cho đến chết trên thập giá và Thiên Chúa Cha đã tôn vinh Người. Như vậy, khi phục vụ anh em, con và Chúa trở nên giống nhau hơn. Con không dám nói đồng hình đồng dạng với Chúa, nhưng con đã mặc lấy tinh thần của Chúa mà đến với những những người con phục vụ. Chúa không nói đến phàn nàn, Chúa không nói đến quyền hành, Chúa không nói đến tiền bạc, Chúa cũng không nói đến danh dự. Nhưng Chúa nói đến đón tiếp, trở nên bé nhỏ, khiêm nhường để làm người lớn nhất.

Thiên Hương

Lạy Chúa, xin cho con biết khiêm nhường trong phục vụ.

Quyết tâm: Mỗi ngày, sống khiêm tốn trong sứ vụ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam