Thứ Sáu, 18.09.2020
Chứng Nhân Kitô

Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa (Lc 8,1).

Thứ Sáu, 18.09.2020
Chứng Nhân Kitô

Thứ Sáu Trong Tuần XXIV Thường Niên

1Cr 15,12-20 • Tv 16,1.6-7.8b và 15 • Lc 8,1-3

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.

Sống Lời Chúa:

Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa (Lc 8,1).

Chứng Nhân Kitô

Vâng lệnh Chúa Cha mà Chúa Giêsu đã đến trần gian để cứu độ nhân loại. Người chết và sống lại để giải cứu loài người khỏi chết vì tội lỗi và cho họ được sống lại ngày sau hết. Qua việc loan báo Tin Mừng và chữa lành, Chúa Kitô làm chứng về Chúa Cha, làm chứng về chính  Người và kêu gọi mọi người tiếp nối sứ vụ chứng tá cho Thiên Chúa.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu và các môn đệ chủ động đến với dân chúng để nói về Thiên Chúa. Người rảo qua thành thị lẫn xóm làng để giúp mọi người được nghe Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Người không đi truyền giáo một mình nhưng cùng Nhóm Mười Hai, họ đi theo để học cách thức, phương pháp truyền giáo của thầy mình, tiếp nối sứ vụ này và đi đến tận cùng thế giới. Gạt bỏ qua một bên định kiến trọng nam khinh nữ trong xã hội bấy giờ, Đức Giêsu cho phép nữ giới nhập đoàn truyền giáo. Họ là những người đã được Người chữa khỏi tà thần và bệnh tật, được trả lại tư cách làm người và cuộc sống bình thường như bao người khác. Cho nên, từ đây thuộc về Chúa, sống cho Chúa, đi theo Chúa và dốc toàn tâm, toàn ý cho công cuộc truyền giáo.

Quả thật, thời đại nào cũng cần những chứng nhân Kitô như thế! Đến lượt mình, tuỳ ân huệ Chúa ban, mỗi người hãy chủ động góp phần vào việc loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Mỗi người hãy là cánh tay nối dài, trao ban Lời Chân Lý đến cho mọi người cách trung thành và chân thực và sống động nhất.

Lm. Anthony Leluong

Lạy Chúa, xin cho con tín thác vào Đấng đã từ cõi chết sống lại!

Quyết tâm: Sống chứng nhân Tin Mừng giữa lòng đời bằng lời chứng tá và việc làm cụ thể.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam