Mùa cúm, chuyên gia Covid-19 Mỹ khuyên dùng vitamin C và D để phòng bệnh

Mùa cúm, chuyên gia Covid-19 Mỹ khuyên dùng vitamin C và D để phòng bệnh

Chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ Anthony Fauci khuyến khích bổ sung vitamin C và D để tăng cường hệ miễn dịch và giảm khả năng nhiễm bệnh trong mùa dịch cúm và Covid-19.
Bác sĩ Anthony Fauci, một trong những chuyên gia thuộc tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng /// Reuters
Bác sĩ Anthony Fauci, một trong những chuyên gia thuộc tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng  REUTERS
Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến mới đây, Giám đốc Viện bệnh dị ứng và truyền nhiễm quốc gia Mỹ Anthony Fauci khuyến khích người dân nên bổ sung vitamin, đặc biệt là vitamin C và D trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành và mùa cúm đang đến gần, theo Business Insider ngày 14.9.
“Nếu bạn bị thiếu vitamin D, điều đó có thể tác động đến khả năng dễ bị nhiễm bệnh. Tôi không phiền gì khi khuyến khích sử dụng viên bổ sung vitamin D và tôi cũng đang dùng nó. Loại khác mà mọi người dùng là vitamin C vì đó là chất chống oxi hóa tốt”, bác sĩ Fauci nói.
Theo Business Insider, có nhiều nghiên cứu có thể làm cơ sở cho lời khuyên của bác sĩ Fauci. Trong đó, có bằng chứng cho thấy những người bị thiếu vitamin D có nhiều nguy cơ bị nhiễm bệnh, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp như Covid-19 và giới nghiên cứu đã tìm hiểu việc bổ sung vitamin D để giúp ngăn ngừa hoặc giảm bớt ảnh hưởng của Covid-19.

Tương tự, vitamin C là chất chống oxi hóa tốt và việc bổ sung đầy đủ chất này là điều quan trọng cho hệ thống miễn dịch. Vitamin C được cho là có thể giúp người mắc các chứng bệnh như cảm lạnh dễ hồi phục hơn dù việc ngăn ngừa bệnh của nó chưa được kiểm chứng.

Mặt khác, bác sĩ Fauci nói rằng cả hai loại vitamin này đều không phải là loại thuốc có thể chữa tất cả các loại bệnh và việc sử dụng quá nhiều có thể gây phản ứng phụ nghiêm trọng.
Vị chuyên gia y tế hàng đầu này khuyến khích nên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn với người khác và rửa tay sạch để phòng bệnh.
VI TRÂN
TNO