Sau kích cầu, doanh nghiệp địa phương sẵn sàng cho sân chơi lớn

Sau kích cầu, doanh nghiệp địa phương sẵn sàng cho sân chơi lớn

Sau khi dịch COVID-19 bước đầu được khống chế, thị trường tiêu dùng đang tìm cách ổn định trở lại thì việc tận dụng sức cầu nội địa đang là giải pháp được ưu tiên.

 

 

 

Sau kích cầu, doanh nghiệp địa phương sẵn sàng cho sân chơi lớn - Ảnh 1.

Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 được Sở Công thương TP.HCM tổ chức tại TP là một giải pháp phù hợp trong bối cảnh hiện nay

Thị trường nội địa là ‘bệ đỡ’ phục hồi

Theo đơn vị tổ chức, mục tiêu của chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP.HCM.

Đây là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở TP.HCM, với số lượng trên 700 gian hàng, 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, Đồng Tháp tham gia chương trình với số lượng doanh nghiệp nhiều nhất và có sự đồng hành của UBND tỉnh với kế hoạch xúc tiến bài bản, kết hợp quảng bá đặc sản địa phương với văn hóa vùng miền.

Sau kích cầu, doanh nghiệp địa phương sẵn sàng cho sân chơi lớn - Ảnh 2.

Gian hàng trưng bày, quảng bá đặc sản của doanh nghiệp Đồng Tháp

Đại diện UBND tỉnh cho biết, ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Chương trình Kích cầu tiêu dùng, hội nghị giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Đồng Tháp và TP.HCM là chuỗi sự kiện quan trọng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, chờ đợi.

Với sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ An Khang Land trong việc tổ chức kết nối giao thương, cung cầu giữa doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp với TP.HCM, doanh nghiệp của tỉnh đã có thêm cơ hội để bước ra sân chơi lớn hơn. 

Chúng tôi kỳ vọng không chỉ dừng lại ở khâu kết nối cung cầu với nhiều bản ghi nhớ hợp tác, hợp đồng được ký kết mà còn mở ra một kênh liên kết, hợp tác xúc tiến thương mại và tổ chức phân phối hàng hóa theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại“, đại diện tỉnh Đồng Tháp chia sẻ.

Mở cửa vào sân chơi lớn cho doanh nghiệp địa phương

Là đơn vị đồng hành cùng Sở Công thương TP.HCM tổ chức chương trình kích cầu lần này, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ An Khang Land đã dựa trên tinh thần chia sẻ khó khăn cùng các đơn vị sản xuất bằng phương thức căn cơ, bền vững hơn là các giải pháp nhất thời.

Ngoài những giải pháp tại chỗ, các hướng kinh doanh dài hạn cũng được ban tổ chức tính toán với những hoạt động kết nối cung cầu giữa các đơn vị.

Sau kích cầu, doanh nghiệp địa phương sẵn sàng cho sân chơi lớn - Ảnh 3.

Hoạt động xúc tiến thương mại trong khuôn khổ chương trình

Trong khuôn khổ chương trình kích cầu lần này, hội nghị kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp với doanh nghiệp TP.HCM đã được tổ chức. Qua đó triển khai hoạt động xúc tiến thương mại và ký kết hợp tác chiến lược giữa các doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp với các doanh nghiệp phân phối bán lẻ, thương mại tại TP.HCM.

Theo ghi nhận, nhiều doanh nghiệp tham gia đều đánh giá cao hoạt động kết nối này, qua đó tạo cơ hội mở rộng chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, hỗ trợ đưa hàng hóa, đặc sản của Đồng Tháp vào hệ thống phân phối tại TP.HCM. Đồng thời, mở rộng chỗ đứng cho thị trường nông sản Việt ngay tại sân nhà.

Sau kích cầu, doanh nghiệp địa phương sẵn sàng cho sân chơi lớn - Ảnh 4.

Doanh nghiệp Đồng Tháp và doanh nghiêp TP HCM ký kết hợp tác trong khuôn khổ chương trình

Đại diện tỉnh Đồng Tháp đã chia sẻ ý nghĩa về câu chuyện địa phương với hành trình nỗ lực đổi thay từng ngày tạo dấu ấn trên thị trường.

Những sản phẩm của Đồng Tháp tuy có thể chưa hoàn hảo nhưng đó là cả khát vọng, nỗ lực vươn lên của những nông dân Đồng Tháp. Đồng thời mong muốn những giá trị ấy sẽ được các doanh nghiệp, nhà phân phối tại TP.HCM đón nhận.

Doanh nghiệp Đồng Tháp như là một đàn sếu đầy tự hào và chính quyền địa phương sẽ dốc sức, tận tâm hỗ trợ tất cả các thành viên trong đàn. Nếu từng cá thể có thể tự bay được thì sẽ bay nhanh hơn và hỗ trợ cho cả đàn vững chãi bay vào những sân chơi lớn hơn, chuyên nghiệp hơn“, theo một lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.

Doanh nghiệp được hỗ trợ sử dung mặt bằng trong 6 tháng

Công ty An Khang Land – đơn vị cho mượn mặt bằng tổ chức chương trình Kích cầu tiêu dùng 2020 cho biết, sau khi chương trình kết thúc, công ty tiếp tục duy trì khu nông sản – đặc sản Việt trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm – nhằm hỗ trợ người nông dân, nhà vườn, các doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh, thành phố của cả nước.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được sử dụng mặt bằng miễn phí liên tục trong 6 tháng, được An Khang Land hỗ trợ về truyền thông.

Thông tin đăng ký gian hàng sau ngày 5-7 liên hệ

Công ty CP ĐT TM DV An Khang Land

Ms Nguyễn Thơ – Điện thoại: 0938 614 589, Email: [email protected]

P.Q
TTO