Số ca COVID-19 tại phần còn lại của thế giới vượt Trung Quốc

Số ca COVID-19 tại phần còn lại của thế giới vượt Trung Quốc

Dịch viêm hô hấp cấp do virus corona chủng mới (COVID-19) đã chính thức tiến qua một giai đoạn khác, khi tổng số ca nhiễm và tử vong ở phần còn lại của thế giới lần đầu tiên vượt qua con số tại Trung Quốc.

 

Số ca COVID-19 tại phần còn lại của thế giới vượt Trung Quốc - Ảnh 1.

Tình nguyện viên tổ chức Chữ thập đỏ Indonesia tham gia khử trùng các địa điểm công cộng tại thủ đô Jakarta – Ảnh: REUTERS

Số ca nhiễm trên toàn cầu đã vượt hơn 87.000, theo thống kê của ĐH Johns Hopkins, trong khi số ca của Trung Quốc đang nằm ở con số 80.860 tính đến ngày 16-3.

Tương tự, Johns Hopkins ghi nhận số ca tử vong bên ngoài Trung Quốc đã vượt mức 3.241, trong khi con số tại Trung Quốc đại lục là 3.208.

Biểu đồ do ĐH này xây dựng cho thấy xu hướng tăng mạnh của các ca nhiễm trên toàn thế giới.

Theo Guardian, tâm điểm của dịch COVID-19 của thế giới hiện nay, ngoài Trung Quốc, là Ý với gần 25.000 ca nhiễm và hơn 1.800 bệnh nhân tử vong.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố châu Âu hiện đang nằm trong trung tâm của đại dịch.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề tiếp theo là Iran với gần 14.000 ca nhiễm và 724 trường hợp tử vong. Nhiều chuyên gia tỏ ra lo ngại vì quốc gia này không có nền kinh tế cũng như hệ thống y tế đủ mạnh để đối phó với dịch bệnh.

Hôm 13-3, ảnh chụp từ vệ tinh đã cho thấy các hố chôn lớn tại thành phố Qom dành cho các bệnh nhân tử vong vì COVID-19, theo Guardian.

Tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia khi số ca nhiễm vượt 3.500 và ít nhất 57 người tử vong. Chính phủ nước này đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì cách phản ứng với dịch bệnh.

NGUYÊN HẠNH
TTO