Thứ Tư, 22.01.2019 – Lề luật hay yêu thương

Chúa bảo người có tay khô bại rằng: “Ngươi hãy đứng ra giữa đây”. (Mc 3,3)

Tuần II Mùa Thường Niên – Năm chẳn
Thánh Vinh Sơn, phó tế, tử đạo – Lễ nhớ.
1Sm 17,32-33.37.40-51 • Tv 143,1.2.9-10 • Mc 3,1-6

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. Chúa bảo người có tay khô bại rằng: “Ngươi hãy đứng ra giữa đây”. Rồi Người bảo họ: “Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?” Nhưng họ thinh lặng. Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: “Hãy giơ tay ra”. Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Lề luật hay yêu thương

Chúa bảo người có tay khô bại rằng: “Ngươi hãy đứng ra giữa đây”. (Mc 3,3)

Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu vào Hội đường và chữa lành cho một người bị bại tay trong ngày sabát. Giữa đám đông dân chúng đang dò xét Người và khinh chê người bệnh, Chúa đặt anh vào trung tâm “hãy đứng ra giữa đây“. Mời gọi một người đang gập mình trong bóng tối vì bị xã hội loại trừ và xem là tội lỗi đứng dậy – đó là một sự chũa lành nội tâm, một sự phục sinh trong tâm hồn mà Chúa Giêsu trao tặng cho anh. Hơn thế nữa, không chỉ được mời đứng lên, anh được gọi vào đứng giữa. Như thế, từ đây, nhân phẩm và giá trị của anh đã được phục hồi hoàn toàn. Và để sự sống ấy lan toả, Chúa đã chữa lành cánh tay khô bại của anh bất chấp mọi ánh nhìn.

Câu chuyện đặt ra cho mỗi chúng ta những câu hỏi về sự lựa chọn trong cuộc đời mình: giữa sự sống và cái chết, giữa một tấm lòng thương xót hay những trái tim chai cứng, giữa yêu thương hay giận dữ, bất bình và hận thù nung nấu, chúng ta chọn điều gì?

Sr. Thục Đoan, OA

Lạy Chúa, xin cho mỗi ngày sống của chúng con là những giây phút gặp gỡ Chúa và anh em trong sự chân thành, yêu thương chứ không xét đoán hận thù.

Quyết tâm: Làm một việc tốt giúp đỡ một người đau yếu trong gia đình, khu phố.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam