Thứ Sáu, 03.08.2019 – Nơi hình thành sự khinh miệt

“Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình.” (Mt 13,57)

Tuần XVII Mùa Thường Niên
Thứ Sáu đầu tháng

Lv 23, 1. 4-11. 15-16. 27. 34b-37 • Tv 80 • Mt 13,54-58

Lời Chúa

“Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc ư? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?”
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: “Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? Và chị em ông, nào chẳng phải những người ở nơi chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?” Và họ vấp phạm đến Người.
Nhưng Chúa Giêsu phán cùng họ rằng: “Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình”. Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin.

Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa:

 

Nguồn: chanlyviet.net – Đài chân lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Nơi hình thành sự khinh miệt

“Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình.” (Mt 13,57)

Bạn có bao giờ chú ý tới việc một chính trị gia tham gia chiến dịch tranh cử thường không gây được chú ý ở quê nhà của họ? Câu Tin Mừng Mt 13,57 là một trong những câu nói được mọi người biết nhưng lại không nhận ra rằng nó xuất phát từ Kinh Thánh, Chúa Giêsu trình bày nó như câu nói khôn ngoan quen thuộc, cũng khá giống như câu “Gần chùa gọi bụt bằng anh” của người Việt Nam ta. Thỉnh thoảng sự coi thường xuất phát từ việc nhìn thấy những gì diễn ra ở đằng sau bức màn. Tôi đã có được kinh nghiệm ấy khi chạy một chiến dịch bầu cử – biết được sự khác biệt giữa con người của công chúng và và con người thật của mình. Nhưng điều đó được nói rõ ở đây (Mt 13,54) là Chúa Giêsu đã cho đám đông dân chúng thấy được sự khôn ngoan xuất chúng. Họ công nhận về khả năng của Người, nhưng điều đó lại khiến hộ phẩn nộ. Tại sao? Tôi nghĩ là vì Người đã thách thức những mong đợi của họ, Người không phải là Đấng Cứu Độ phải đến. Họ kỳ vọng (và đã chờ đợi cả một thời gian dài) một tư tế tối cao, hay một nhà lảnh đạo quân sự tài ba, hay là một ẩn sĩ khổ hạnh kỳ lạ trong sa mạc. Còn phản ứng của họ? Ông ta chỉ là người bình thường đến từ Nazareth. Sao Ông ta dám nói điều đó!

Phil Foc Rose

Lạy Chúa, xin cho con được nhìn thấy Chúa hằng ngày, ở những nơi mà con không ngờ tới.
Quyết tâm: Tập tôn trọng người khác, chứ không phải vì nơi họ đến hoặc việc họ làm.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam