Thứ Ba, 30.04.2019 – Mặc lấy sự sống mới

Các ngươi phải tái sinh bởi trời. (Ga 3,7)

Thánh Piô V, Giáo Hoàng

Cv 4,32-37 • Tv 92 • Ga 3,7b-15

Lời Chúa

“Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: “Thật, Tôi bảo cho ông biết: Ông đừng ngạc nhiên vì nghe Tôi nói rằng: Các ngươi phải tái sinh bởi trời. Gió muốn thổi đâu thì thổi, ông nghe tiếng gió, nhưng chẳng biết gió từ đâu đến và đi đâu: mọi kẻ sinh bởi Thần Linh cũng vậy”.
Nicôđêmô hỏi lại rằng: “Việc ấy xảy ra thế nào được?” Chúa Giêsu đáp: “Ông là bậc thầy trong dân Israel mà ông không biết điều ấy sao? Thật, tôi bảo thật cho ông biết: Điều chúng tôi biết thì chúng tôi nói; điều chúng tôi thấy thì chúng tôi minh chứng. Nhưng các ông lại không nhận lời chứng của chúng tôi. Nếu khi Tôi nói về những sự dưới đất mà các ông không tin, khi Tôi nói những sự trên trời, các ông tin thế nào được? Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời. Cũng như Môsê treo con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Mặc lấy sự sống mới

Các ngươi phải tái sinh bởi trời. (Ga 3,7)

Nhìn những chồi non vươn lên từ mặt đất, tôi tự hỏi tại sao nó lại đẹp và có một sức sống mãnh liệt như vậy? Sự thật nó đã trải qua sự mục rữa và bỏ đi sự che chở của lớp vỏ bảo vệ chiếc hạt, mới có thể nhú lên được mầm sống đó.
Con người cũng thế, để có cuộc sống mới, họ cũng phải trải qua một cuộc vượt qua như vậy. Khi được sinh ra bởi Thần Khí, bởi ơn trên, con người phải chấp nhận chết đi cho cái tôi của đam mê, ích kỷ, của những thói hư tật xấu trong con người cũ. Chúng ta thường đóng khung con người, hoàn cảnh và khó chấp nhận sự khác biệt, dễ dàng kết án những gì không hợp với mình; chúng ta rất cần được Thần Khí biến đổi để trở nên con người mới. Nhờ Thánh Thần, chúng ta được trở nên con người tự do, không còn đóng khung, nhỏ nhen, thù hận, chấp nhất…những điều vẫn trói buộc sự sống của chúng ta. Nhờ Thánh Thần, cuộc sống của chúng ta trở nên phong phú, hiệp nhất và sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của cuộc sống.

M. Ngọc Thương

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin tình yêu và hồng phúc của Ngài ở cùng chúng con, để chúng con đón nhận nhau và chấp nhận đóng đinh để được chết đi cho con người cũ, mặc lấy con người mới và được sống lại với Người.
Quyết tâm: Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam