Thứ Tư, 01.05.2019 – Thiên Chúa ở cùng chúng ta

“Ông không phải là con bác thợ mộc ư?” (Mt 13,55)

Thánh Giuse Thợ

St 1,26-2,3 • Tv 89 • Mt 13,54-58

Lời Chúa

“Ông ta không phải là con bác phó mộc sao?”
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà, giảng dạy dân chúng trong hội đường, họ bỡ ngỡ và nói rằng: “Bởi đâu ông này khôn ngoan và tài giỏi như thế? Ông không phải là con bác thợ mộc ư? Mẹ ông không phải là bà Maria? và Giacôbê, Giuse, Simon và Giuđa không phải là anh em của ông sao? Và tất cả chị em của ông không phải ở nơi chúng ta đó sao? Vậy bởi đâu ông được mọi điều ấy như thế?” Và họ lấy làm gai chướng về Người. Nhưng Chúa Giêsu nói với họ: “Không có tiên tri nào được vinh dự nơi quê hương và nơi nhà mình”. Và Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ cứng lòng tin.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

(Thứ Tư, tuần II mùa Phục Sinh)

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Thiên Chúa ở cùng chúng ta

Ông không phải là con bác thợ mộc ư? (Mt 13,55)

Không cần gồng mình hô khẩu hiệu “Lao động là vinh quang”, thì người Việt Nam hiện đại cũng ham mê làm việc. Tuy nhiên, khi đọc bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta lại thấy lao động đã mang một ý nghĩa mới. Thánh Giuse lao động là để làm gương sáng và nuôi dưỡng Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế. Vị thánh bổn mạng của giới cần lao xây dựng chương trình cứu độ của Thiên Chúa qua đôi bàn tay nhỏ bé của mình.
Nhiều người cũng chăm chỉ làm việc nhưng với mục đích tìm kiếm những lợi lộc trần thế: tiền tài, danh vọng hoặc chí ít là nghỉ dưỡng đâu đó. Thánh Giuse nhắc nhở chúng ta nhớ đến công trình cứu độ mà Thiên Chúa đang chờ đợi chúng ta cộng tác. Cũng như mọi người, chúng ta lao động vất vả trong tất cả lãnh vực xã hội. Tuy nhiên, người Kitô hữu để thánh ý Thiên Chúa hướng dẫn công ăn việc làm. Chúng ta lao động không phải vì lợi lộc ích kỷ, nhưng chính là hướng đến hạnh phúc vĩnh cửu của tha nhân. Lịch sử cứu độ của Thiên Chúa được hoàn thành trong từng giọt mồ hôi, sự lao nhọc của mỗi người.

Lm. FX. Phó Đức Giang, OFM

Lạy Chúa, ông chủ của con là bác thợ bình thường sống tại ngôi làng Nadarét nhỏ bé!
Quyết tâm: Tự hào với công việc mình đang đảm nhận dù nhỏ bé và hèn kém. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam