Thứ Sáu, 31.01.2019 – Tôi Ước Gì…

Nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông. (Mc 4,34)

Thứ Sáu đầu tháng, tuần III Thường Niên
Dt 10,32-39 • Tv 36 • Mc 4, 26-34

Lời Chúa

“Người kia đã gieo hạt xuống đất, rồi đi ngủ, hạt giống mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa. Đất tự nó làm cây lúa mọc lên: trước hết thành cây, rồi đâm bông, rồi kết hạt. Và khi lúa chín, người ấy liền gặt vì đã đến mùa”.
Người còn phán: “Chúng ta sẽ lấy gì mà hình dung nước Thiên Chúa? hay dùng dụ ngôn nào mà so sánh nước đó được? Nước đó giống như hạt cải, khi gieo xuống đất thì nhỏ bé nhất trong tất cả các hạt trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, nó mọc lên thành cây rau lớn nhất, và đâm những cành to, đến nỗi chim trời có thể tới núp bóng được”. Người dùng nhiều dụ ngôn như thế mà rao giảng lời Chúa cho họ, tuỳ sức họ có thể hiểu được, và Người chỉ nói với họ bằng dụ ngôn, nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tôi Ước Gì…

Nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông. (Mc 4,34)

Khi còn nhỏ tôi tự khoá mình trong suy nghĩ “Tôi ước gì…”. Tôi ước được nghe tiếng Chúa nói, được Người giải thích về cuộc đời của tôi và những nỗ lực mà tôi đang cố gắng trong ánh sáng của những ngụ ngôn. Tôi nghĩ rằng các môn đệ thật may mắn khi được ngồi sát bên chân của Thầy mình để nghe Lời của Người.
Khi trưởng thành, tôi nhận ra rằng có thể mình đã không biết trân trọng đúng mức những giây phút đặc biệt ấy, thay vào đó là sống trong những nghi ngờ, thắc mắc về lời đề nghị của Chúa Giêsu khi chúng ta là người đi theo hạt giống rồi sau cùng để Thiên Chúa gặt. Và tôi cứ tự hỏi liệu một hạt cải bé xíu có thể trở thành một loại cây cho chim chóc đến làm tổ không?
Hiện tại, tôi hoàn toàn tin rằng Đức Giêsu vẫn tiếp tục giải thích cho chúng ta, những môn đệ của Người, tuy nhiên theo nhiều cách thức khác nhau: qua bí tích Thánh Thể, qua Kinh Thánh, qua kinh nguyện hằng ngày, qua những người khôn ngoan mà chúng ta gặp gỡ, qua các nhân chứng là các thánh và qua chính cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Chúng ta có lắng nghe tiếng Chúa, để rồi biến các điều ước thành hiện thực của cuộc sống không?

Nt. Bridget Haase, OSU

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam