Thứ Năm, 31.01.2019 – San Sẻ Yêu Thương

Chúng ta hãy thúc giục nhau thực thi bác ái và làm việc thiện. (Dt 10,24)

Thánh Gioan Bosco, linh mục
Dt 10,19-25 • Tv 23 • Mc 4, 21-2 5

Lời Chúa

“Đèn đốt lên là để đặt trên giá đèn. Các ngươi đong đấu nào, thì người ta sẽ đong đấu ấy cho các ngươi”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tố lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. Ai có tai để nghe, thì hãy nghe”. Và Người bảo họ rằng: “Hãy coi chừng điều các ngươi nghe thấy. Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa. Vì ai có, sẽ được cho thêm; và ai không có, cả cái đang có cũng bị lấy mất”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: San Sẻ Yêu Thương

Chúng ta hãy thúc giục nhau thực thi bác ái và làm việc thiện. (Dt 10,24)

Các diễn viên xiếc có tác động lớn lên chàng trai Gioan Bosco. Say mê sự nhanh nhẹn, khéo léo của họ, Bosco đã sớm đem lại cho khán giả những màn diễn xiếc bằng cính tài năng của cậu. Không lâu sau đó, Gioan Bosco trở trở thành một linh mục được mọi người yêu mến và lôi cuốn nhiều người tham gia vào hội bác ái của ngài và nhiều thanh niên dâng mình cho Chúa. Điều mà thánh nhân học được nơi các diễn viên xiếc chính là cách họ lan toả niềm vui cho người khác khi diễn xuất. Người xem có cảm giác như đang tham gia cùng diễn viên. Cũng vậy, đối với thánh nhân, nhiều người sẽ bị cuốn hút nếu việc “làm những việc tốt” mang đến cho họ niềm vui thật sự. Phương thức lôi cuốn người khác của Thánh Gioan Bosco cũng có thể được xem là một phương thức đem Tin Mừng đến cho người khác.
Là môn đệ theo Đức Kitô, chúng ta được mời gọi chia sẻ tình yêu của Đức Kitô với người khác trong môi trường mình sống. Chắc chắn, sẽ có những lúc mọi việc không diễn ra êm đẹp như mình mong muốn. Nhưng những lúc như thế, việc cằn nhằn, đỗ lỗi không mang lợi ích gì cả. Cách tốt nhất là cầu nguyện, kiên nhẫn và thực hành những gì Đức Kitô đã dạy chúng ta: yêu thương họ ngay cả lúc họ trông đáng ghét nhất.

Deborah Meister

Lạy Chúa, xin ban những ơn cần thiết để con biết dùng những khả năng của mình phục vụ người khác.
Quyết tâm: Làm một điều gì đó hôm nay để đem niềm vui cho những người xung quanh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam