Thứ Năm, 24.01.2019 – Hiến Dâng Chính Mình

Người không cần phải như các tư tế hằng ngày dâng của lễ, trước là đền tội lỗi mình, sau là đền tội lỗi dân chúng, vì Người làm việc ấy chỉ có một lần khi hiến dâng chính Mình. (Dt 7,27)

Thánh Phanxicô Salêsiô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh.
Dt 7, 25 – 8,6 • Tv 39 • Mc 3, 7-12

Lời Chúa

“Các thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: ‘Ngài là Con Thiên Chúa’, nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ lui về bờ biển, đám đông từ Galilêa theo Người, và từ Giuđêa, Giêrusalem, Iđumê, bên kia sông Giođan, miền Tyrô và Siđon, nhiều kẻ đến cùng Người, khi nghe biết tất cả những việc Người đã làm. Vì đông dân chúng, nên Người bảo các môn đệ liệu cho Người một chiếc thuyền, kẻo họ chen lấn Người. Vì chưng, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để động đến Người. Và những thần ô uế vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: “Ngài là Con Thiên Chúa”, nhưng Người nghiêm cấm chúng không được tiết lộ gì về Người.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Sống Lời Chúa: Hiến Dâng Chính Mình

Người không cần phải như các tư tế hằng ngày dâng của lễ, trước là đền tội lỗi mình, sau là đền tội lỗi dân chúng, vì Người làm việc ấy chỉ có một lần khi hiến dâng chính Mình. (Dt 7,27)

Có một số loài cây tôi rất thích. Một số sống ở những vùng đất xa xôi như cây gạo ở Zambia, cây sồi khổng lồ ở Galilêa. Ở Pháp, tôi thích nhất cây liễu rũ, sống cạnh những những hồ nước. Tôi nhớ có một lần đến thăm quê hương của Thánh Phanxicô Salêsiô ở vùng Annecy. Khi đang ngồi nghĩ dưới gốc cây liễu, tôi chợt thấy bức tượng của Thánh nhân đang hướng về vùng đất mà ngài từng làm giám mục vào thế kỷ thứ XVII. Cái nhìn của ngài rất đỗi nhân hậu.
Một con người uyên bác, Thánh Phanxicô Salêsiô đã được tôn phong hiễn thánh, nhưng phải vì tri thức của ngài, mà vì tình yêu của ngài. Ngài đã đi con đường tình yêu và hướng dẫn người khác theo con đường đó. Ngài là con người hoà bình giữa thời đại bạo loạn. Ngài quảng đại dành thời gian đồng hành thiêng liêng cùng nhiều giáo dân, đặc biệt những ai cần ngài giúp đỡ. Ngồi dưới cây liễu, tôi chợt cảm nhận tình yêu bao la của ngài dành cho tôi, một tín hữu bình thường.
Như Đấng ngài yêu mến, Thánh Phanxicô Salêsiô trao ban chính bản thân ngài cách quảng đại. Chúng ta cũng được mời gọi noi gương ngài hiến dâng chính mình.

Mary Marrocco 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam