Thứ Năm, 17.01.2019 – Tin Tưởng Tuyệt Đối

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch” (Mc 1,40)

Thứ Năm Tuần I Thường Niên
Thánh Antôn, viện phụ
Dt 3, 7-14 • Tv 94 • Mc 1,40-45

Lời Chúa

“Bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, có một người bệnh cùi đến van xin Chúa Giêsu và quỳ xuống thưa Người rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch”. Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: “Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh”. Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch. Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay và dặn rằng: “Anh hãy ý tứ đừng nói gì cho ai biết, một hãy đi trình diện cùng trưởng tế và dâng của lễ theo luật Môsê, để minh chứng mình đã được khỏi bệnh”. Nhưng đi khỏi, người ấy liền cao rao và loan truyền tin đó, nên Chúa Giêsu không thể công khai vào thành nào được. Người dừng lại ở ngoài thành, trong những nơi vắng vẻ, và người ta từ khắp nơi tuôn đến cùng Người.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tin Tưởng Tuyệt Đối

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch” (Mc 1,40)

Thiên Chúa chúng ta không vô cảm, không dửng dưng, nhưng là một Thiên Chúa cùng chịu khổ với những người đau khổ, “một Thiên Chúa mang trên mình những thương tích của ta” (Is 53,5). Người tạo dựng con người và sự dữ chiếm lấy con người khiến cho Người “nổi giận”, và đã khơi dậy “Lòng Thương Xót”.
Câu chuyện người cùi trong bài Tin Mừng hôm nay tuy ngắn gọn, nhưng diễn tả rõ nét về một người luôn tin tưởng vào Thiên Chúa. Dẫu cuộc đời xem ra chẳng còn lối thoát nhưng niềm tín thác tuyệt đối vào Cha trên trời đã biến cuộc đời tăm tối của anh thành một cuộc sống tràn trề nhựa sống.
Sẽ đến lúc chúng ta nhận ra cuộc sống quanh mình đang thiếu người cảm thông, chia sẻ, nhưng Giêsu vẫn ở đó và đáp lời chúng ta. Đừng cô lập nhưng hãy trông cậy vào Chúa. Hãy luôn sống cởi mở với mọi người trong tinh thần yêu thương và lạc quan, đó là biểu hiện của người luôn có Chúa ở cùng. Cho dẫu còn nhiều gian nan thử thách phía trước, nhưng có Thiên Chúa bảo vệ, an ủi và khích lệ chúng ta. Quan trọng là chúng ta luôn biết vươn lân để đón nhận niềm vui từ Thiên Chúa, khi người trao ban cho chúng ta. Một cuộc sống tươi đẹp cho những ai biết đặt trọn niềm tin vào tình yêu Thiên Chúa.

Dù khốn khó, dù đau thương ngăn trở.
Còn sức tàn con vẫn giữ lòng tin.
Chúa Tình Yêu không bỏ con một mình.
Lòng Thương Xót thật khôn dò khôn thấu.

M. Ngọc Thương

Lạy Chúa, con xin tín thác vào Ngài.
Quyết tâm: Đón nhận cuộc sống hiện tại và tin tưởng vào Chúa

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam