Thứ Ba, 08.01.2019 – Cảm Nhận Tình Yêu Trao Ban

Tình yêu là thế này: Không phải chúng ta yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta trước… (1Ga 4,10)

Thứ Ba Sau Lễ Hiển Linh
1 Ga 4, 7-10 • Tv 71 • Mc 6, 34-44

Lời Chúa

“Hoá bánh ra nhiều, Chúa Giêsu tỏ ra Mình là Đấng Tiên tri”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu xem thấy dân chúng đông đảo thì động lòng thương xót họ, vì họ như chiên không người chăn giữ, và Người bắt đầu giảng dạy họ nhiều điều. Và khi giờ đã muộn, các môn đệ đến thưa Người rằng: “Chỗ này hoang vắng, mà giờ đã muộn, xin Thầy giải tán họ, để họ đi tới các làng các xóm gần đây mà mua gì ăn”. Chúa Giêsu trả lời họ rằng: “Các con hãy cho họ ăn đi”. Họ thưa Người: “Chúng con phải đi mua đến hai trăm đồng bạc bánh để phát cho họ ăn”. Người nói với họ: “Các con có mấy cái bánh? Hãy đi xem”. Khi biết được rồi, họ thưa: “Có năm cái bánh và hai con cá”. Người ra lệnh cho họ bảo mọi người ngồi xuống làm thành từng nhóm trên cỏ xanh. Họ ngồi xuống từng nhóm, chỗ một trăm, chỗ năm mươi. Người cầm năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời mà chúc tụng, rồi bẻ bánh ra và trao cho các môn đệ, để họ phân phát cho người ta; còn hai con cá, Người cũng chia cho mọi người. Và tất cả đều ăn no. Mụn bánh và cá còn dư lại, người ta lượm được mười hai thúng đầy. Mà số người ăn là năm ngàn người.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Cảm Nhận Tình Yêu Trao Ban

Tình yêu là thế này: Không phải chúng ta yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta trước… (1Ga 4,10)

Những lời trên luôn là nguồn cảm hứng cho tôi. Tôi thường hình dung sự lớn mạnh trong đời sống thiêng liêng hệ tại ở việc tìm ra những cách thức yêu mếnThiên Chúa, và những cách thức làm cho tình yêu được nảy nở, dường như đã có sẵn trong tôi. Thế nhưng hôm nay đọc được những lời của Thánh Gioan, tôi tự hỏi, phải chăng mình đang làm những điều ngược lại. Quả vậy, hiểu được Chúa yêu thương ta như thế nào chính là nhận ra mọi khả năng đón nhận và trao ban yêu thương nơi chúng ta đều đến từ Thiên Chúa. Việc yêu mến Chúa không làm cho chúng ta tốt lành, nhưng giúp chúng ta trở nên tốt lành vì được Chúa yêu thương. Đôi khi tôi cảm thấy ray rức vì mình đã không yêu Chúa đủ, vì những yếu đuối mỏng dòn nơi tôi và còn mất bao lâu nữa, tôi mới nhận ra được Chúa yêu thương tôi dường bao. Có lẽ tôi nên dừng lối suy nghĩ đó, dừng lại việc xem xét, đánh giá về mình đã yêu mến Chúa như thế nào, thay vào đó là dành thời gian cảm nhận tình yêu Chúa ban cho tôi, cho nhân loại. Cảm nhận là cách thức tôi đón nhận tình yêu được trao ban thay vì ra sức tìm kiếm nó.

Lm. James Stephen Behrens, OCSO

Lạy Chúa, Chúa đã yêu thương con trước khi con học cách yêu mến Chúa. Xin cho con luôn mở lòng đón nhận tình yêu của Ngài và chấp nhận để tình yêu ấy biến đổi cuộc đời con.
Quyết tâm: Dành ít phút thinh lặng trong ngày để cảm nhận ta được Chúa yêu thương

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam