Tổng kết Buổi Khám sức khoẻ ngày 19/8/2018

Ban Tổ chức xin gửi đến từng anh chị lời cảm ơn chân thành về sự nhiệt tâm, lòng nhân ái và sự tham gia tích cực của các anh chị trong dịp khám sức khoẻ và chữa bệnh ngày 19/8/2018 tại Trung tâm Dạy nghề cho Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi, ở Ấp 6, Xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP.HCM. Sau đây là bảng tổng kết.

 

Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM
Trụ sở: 33B Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Đt: 38 273 045- 38 223 804; Email: [email protected]

Lm. Nguyễn Ngọc Sơn
Địa chỉ: 166 F Bùi Thị Xuân, P. PNL, Q.1, TP.HCM
Đt. 0908 411 106; Email: [email protected]

 

Tổng kết

Buổi Khám sức khoẻ ngày 19/8/2018

 

TP. Hồ Chí Minh, ngày 22/8/2018

 

Kính gửi

Các anh chị trong Ban Chấp hành Hội Bảo trợ, Ban Y tế-Xã hội,
Quý vị chủ nhiệm các cơ sở nuôi dưỡng các anh chị khuyết tật và trẻ mồ côi,
Quý bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ và anh chị em tình nguyện viên,
Quý ân nhân hảo tâm xa gần.

Quý vị và anh chị em thân mến,

Ban Tổ chức xin gửi đến từng anh chị lời cảm ơn chân thành về sự nhiệt tâm, lòng nhân ái và sự tham gia tích cực của các anh chị trong dịp khám sức khoẻ và chữa bệnh ngày 19/8/2018 tại Trung tâm Dạy nghề cho Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi, ở Ấp 6, Xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn, TP.HCM. Sau đây là bảng tổng kết.

1. Số đơn vị và cá nhân tham gia

– Học sinh và nhân viên của Trường Dạy nghề cho Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP.HCM: 103 người.

– Đồng bào nghèo, người khuyết tật trong các ấp của xã Xuân Thới Thượng do huyện Hội Hóc Môn thuộc Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi đưa đến: 450 người.

– Mái ấm Hoài Thương ở Hóc Môn cho các người khuyết tật vận động: 23 người.

– Các vùng khác của huyện Hóc Môn và vùng lân cận: khoảng 100 người.

Tổng cộng là 676 người.

2. Ban Y tế, tình nguyện viên

– Số bác sĩ và y sĩ: 21 người đến từ các bệnh viện, phòng khám tư nhân và Bs Lê Ngọc Bích từ Mỹ về.

– Nha sĩ: 30 người thuộc hội Răng Hàm Mặt TP.HCM, do bác sĩ Lương Văn Tô My phụ trách.

– Dược sĩ: 7 người, do dược sĩ Nguyễn Thị Kim Hoà phụ trách.

– Điều dưỡng: 12 người đến từ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Chợ Rẫy, Nguyễn Trãi, Thánh Mẫu, Bình Dân, An Bình. Các điều dưỡng phụ giúp các bác sĩ tại bàn khám, đo huyết áp, nhận bệnh, phục vụ các phòng siêu âm, điện tim.

Nhóm Đông y: 7 người và nhóm Cơ Xương Khớp: 6 người, phụ trách khám chữa bệnh theo Đông y.

– Tình nguyện viên: 50 người, được phân công và làm việc khá hiệu quả. Các tình nguyện viên phụ trách các phần việc: phát số thứ tự, đo chiều cao cân nặng, ghi các sổ khám bệnh, kiểm tra các hồ sơ và đơn thuốc, phục vụ nước uống và các dụng cụ cần thiết cho các bệnh nhân, quay phim, chụp hình, phát quà, đẩy xe lăn, hớt tóc (12 người). Huyện hội Hóc Môn cũng gửi thêm 20 tình nguyện viên là các bạn thanh niên đến giúp đỡ cho các bệnh nhân và hướng dẫn họ đến các nơi khám một cách nhanh chóng.

– Lần này có khoảng 50 em học sinh và sinh viên cùng với phụ huynh, nhân dịp cuối hè, đến thăm và giao lưu với các em học sinh của Trường Dạy Nghề để chia sẻ, học bài học vượt qua khó khăn và vui sống của các bạn. Ban Tổ chức cũng mời 4 nghệ sĩ ảo thuật, xiếc để biểu diễn chung vui với các em học sinh của Trường và Nhóm tham quan.

– Ban Tổ chức gồm 6 người: điều hành tổng quát.

3. Số công việc thực hiện

– Các bác sĩ đã làm việc rất tận tâm trong các khâu: khám tổng quát, mắt, tai mũi họng, răng, cơ xương khớp. Phòng siêu âm có 2 máy và phòng đo điện tim có 2 máy do các chuyên viên phụ trách. Nhóm cơ xương khớp đã làm việc liên tục cho đến phút cuối cùng vì số bệnh nhân già yếu cần chữa trị rất đông.

– Các nha sĩ đã khám chữa răng cho tất cả những người đến khám. 8 ghế chữa răng luôn được sử dụng cho đến phút cuối cùng. Khoảng 300 người đã được khám chữa răng.

– Các dược sĩ đã tổ chức phát thuốc hiệu quả.

– Số thuốc được các ân nhân gửi tặng qua chị Bùi Ngọc Mỹ (trường Sao Việt), dược sĩ Nguyễn Sĩ Thuỵ Thiên Thảo (Bv. Chợ Rẫy), sơ Mai Thanh (dòng Đức Mẹ Thừa Sai Trinh Vương), dược sĩ Nguyễn Thị Kim Hoà, các ân nhân khác ở Úc châu gửi về. Lần khám chữa bệnh này đa số là những người già yếu, nghèo khổ nên ngoài thuốc chữa bệnh, chúng tôi còn phát thêm nhiều thuốc bổ khác.

– Huyện hội Hóc Môn của Hội Bảo Trợ, đặc biệt là ông Lê Tấn Hùng, Hội trưởng Huyện Hội, đã vận động các nhà hảo tâm mua các phần quà góp với Thành hội Trung ương và các ân nhân, chuyên chở 450 người đến khám, phát nước uống và bánh điểm tâm cho bệnh nhân đến khám. Trường Sao Việt, đã giúp đỡ thuốc và cho mượn 5 xe của trường để chở đoàn y tế trong ngày công tác. Ban Giám hiệu và các nhân viên của trường Dạy nghề cho Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi cùng với một số em học viên đã chuẩn bị các phòng, bàn ghế, dọn vệ sinh trường tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn.

– Mỗi người đến khám, ngoài số thuốc chữa bệnh, thuốc bổ, thuốc chống giun sán, đều nhận được 1 phần quà do các nhà hảo tâm gửi tặng. Mỗi phần quà gồm: bàn chải đánh răng, gạo và các nhu yếu phẩm.

Đoàn học sinh sinh viên và phụ huynh tham quan đã được bà Đinh Thị Hỏi, Giám đốc Trung tâm, và các nhân viên dẫn đến từng khu vực học hành và làm việc của các em học sinh để thấy tận mắt sự cố gắng phi thường và công việc vất vả của các em dù khiếm khuyết các phần thân thể vẫn học được các nghề làm nữ trang, vi tính văn phòng, hoa đất, tranh gỗ lắp ghép, xoa bấm huyệt, ngay cả trở thành hoạ sĩ thực thụ với đủ thể loại tranh vẽ sau 4 năm học tập. Đoàn tham quan cùng với các học sinh cùng nhau giao lưu sinh hoạt, vừa xem vừa học hỏi những trò ảo thuật, xiếc do các ảo thuật gia Ngọc Viên, Minh Tâm, Minh Quang, Quốc Dũng (Nguyễn Văn Đức). Mọi người tham dự đều rất thích thú.

– Vào lúc 12g, đoàn bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và các tình nguyện viên dùng cơm trưa với các anh chị trong Huyện hội và một vài nhà hảo tâm vùng Hóc Môn. Tất cả đều vui vẻ và cảm thông với nhau về những nỗi vất vả trong hoạt động từ thiện này.

Thông tin

Chúng ta có thể xem đoạn video clip về hoạt động từ thiện trong ngày 19/8 vừa qua tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=BcHejpJm4uk. Đây là video clip được bác Tôn ghi hình để chia sẻ cho tất cả các bạn.

Gặp mặt lần tới

Chúng tôi hẹn gặp lại các bạn trong ngày công tác ở Bình Dương, tại Trung tâm Điếc Lái Thiêu B3, Kp. Bình Đức, Tx. Lái Thiêu, H. Thuận An, tỉnh Bình Dương, ĐT. 0274 3755 587. có khoảng 300 học viên khuyết tật thính giác tại trường, 200 trẻ mồ côi của Trung tâm Nhân Đạo Quê Hương, hơn 100 học sinh thiểu số do các sơ dòng Thánh Phaolô phụ trách, 200 trẻ khuyết tật, mồ côi của các cơ sở khác và khoảng hơn 200 đồng bào nghèo trong vùng. Họ rất cần sự giúp đỡ về mặt y tế, nhất là khám chữa răng, khám mắt nên chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều bác sĩ nhi khoa và bác sĩ chuyên môn giúp đỡ các em nhân dịp Tết Trung Thu sắp tới.

Lời cảm tạ

Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn tất cả các anh chị bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, y sĩ, điều dưỡng, các tình nguyện viên và các ân nhân đã tham dự ngày khám sức khoẻ này để mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự giúp đỡ cho tất cả những anh chị em đồng bào kém may mắn hơn mình.

Cầu chúc mọi người luôn mạnh khoẻ, an vui và hạnh phúc.

 

Trân trọng

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn
Phó chủ tịch Hội, Trưởng Ban Y tế Xã hội

 

Video clip và một số hình ảnh trong ngày khám sức khoẻ, khám chữa bệnh 19/8/2018 

 

 

 

KSK tại Hóc Môn, 19/8/2018