Năm 2015: Một năm bận rộn của Đức Thánh Cha Phanxicô

Năm 2015 sẽ là một năm bận rộn đối với Đức Thánh Cha Phanxicô. Trước hết, có ít nhất 3 chuyến tông du bên ngoài Italia. Vào tháng Giêng, Đức Thánh Cha đi Sri Lanka và Philippines; sau đó, vào tháng 9, đến Hoa Kỳ để tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình ở thành phố Philadelphia. Có thể ngài cũng ghé thăm Washington D.C và New York.

Năm 2015: Một năm bận rộn của Đức Thánh Cha Phanxicô
 
WHĐ (05.01.2015) – Năm 2015 sẽ là một năm bận rộn đối với Đức Thánh Cha Phanxicô. Trước hết, có ít nhất 3 chuyến tông du bên ngoài Italia. Vào tháng Giêng, Đức Thánh Cha đi Sri Lanka và Philippines; sau đó, vào tháng 9, đến Hoa Kỳ để tham dự Đại hội Thế giới các Gia đình ở thành phố Philadelphia. Có thể ngài cũng ghé thăm Washington D.C và New York.

Trong một cuộc phỏng vấn, Đức Thánh Cha nói rằng ngài cũng dự định đến thăm châu Phi, 3 nước ở châu Mỹ Latinh và Pháp.

Đối với các vấn đề cụ thể, sẽ có 3 vấn đề chính hàng đầu mà Đức Thánh Cha sẽ đề cập.

Trước hết là về gia đình. Giai đoạn hai của Thượng Hội đồng Giám mục về Gia đình sẽ diễn ra tại Vatican vào tháng 10-2015. Các giám mục từ khắp nơi trên thế giới sẽ bàn về cách thức Giáo hội đáp ứng các thách đố của thời hiện đại mà các gia đình đang phải đối mặt.

Đề tài thứ hai là đời sống thánh hiến
. Năm 2015 đã được chọn là Năm Đời sống Thánh hiến; sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ và hội thảo suy tư về mối liên quan, vai trò và tầm quan trọng của các tu sĩ nam và nữ.

Đề tài thứ ba là sinh thái. Đức Thánh Cha Phanxicô dự định ban hành thông điệp thứ hai của ngài về chính đề tài này. Thông điệp có thể sẽ được công bố trong những tháng đầu của năm 2015.

Đức Thánh Cha cũng sẽ đặt thêm một số tân hồng y. Danh tính của các tân hồng y đã được công bố vào Chúa Nhật 4 tháng Giêng, trong buổi đọc Kinh Truyền tin. Cụ thể, theo danh sách vừa được Đức Thánh Cha công bố, sẽ có thêm 20 hồng y, trong đó có 15 hồng y dưới 80 tuổi. Cải tổ Giáo triều Rôma cũng sẽ là một chủ đề thường xuyên trong năm 2015.

Khăn liệm cũng sẽ là đề tài được quan tâm. Mặc dù hiếm khi được trưng bày công khai, Khăn liệm sẽ được trưng bày trong cuộc triển lãm ở thành phố Torino của Italia từ ngày 19-4 đến 24-6.

Và cuối cùng như thường lệ, bất kỳ lần xuất hiện công khai nào của Đức nguyên Giáo hoàng Bênêđictô XVI chắc chắn cũng sẽ thu hút sự chú ý của công chúng. Theo lời mời của Đức Giáo hoàng Phanxicô, Đức Bênêđictô XVI đã nhận lời tham dự một số buổi lễ công khai trong năm qua và có thể ngài cũng làm như vậy trong năm 2015.

(Rome Reports)