Các giáo sĩ và chủng sinh tham dự hội thảo chuyên đề quốc tế tại Roma

Tháng Giêng 2015, Hội thảo chuyên đề quốc tế lần thứ hai của các Hội Huynh đệ Giáo sĩ Công giáo nói tiếng Anh sẽ diễn ra tại Roma.

Các giáo sĩ và chủng sinh tham dự hội thảo chuyên đề quốc tế tại Roma
 
WHĐ (18.12.2014) – Tháng Giêng 2015, Hội thảo chuyên đề quốc tế lần thứ hai của các Hội Huynh đệ Giáo sĩ Công giáo nói tiếng Anh sẽ diễn ra tại Roma.

Cuộc hội thảo quy tụ hơn 100 giám mục, linh mục, phó tế và chủng sinh từ Hoa Kỳ, Anh, Australia và Ireland. Mỗi nước đều có một Hội Huynh đệ hoạt động tích cực nhằm giúp các thành viên thăng tiến về nhiệt tâm, tri thức và sự thánh thiện.

Hội thảo năm 2015 được tổ chức nhằm đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô: Giáo hội cần chiêm ngắm Chúa Giêsu Kitô, ra khỏi chính mình để đi đến các vùng ngoại vi của cuộc sống. Hội thảo có chủ đề “Lạy Chúa, Ngài đi đâu? Giáo hội, Linh mục và Sứ vụ trong thế kỷ thứ 21”.

Các diễn giả trong cuộc hội thảo này là Đức Hồng y Georges Pell, Chủ tịch Quốc vụ viện Kinh tế; Đức Hồng y Angelo Amato, Bộ trưởng Bộ Phong Thánh và Đức Tổng Giám mục Joseph Di Noia, Phụ tá Thư ký Bộ Giáo lý Đức tin.

Vào ngày lễ Chúa Hiển Linh, các thành viên của Hội thảo sẽ tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha cử hành tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô.

Hai Hội Huynh đệ của Hoa Kỳ và Australia đã tổ chức Hội nghị Giáo sĩ quốc tế này lần đầu tiên vào năm 2010, trong bối cảnh Năm Linh Mục do Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI đề xướng. Hội nghị này thành công đến nỗi đã truyền cảm hứng cho các Hội Huynh đệ của Anh và Ireland mới thành lập.

Điểm nổi bật của cuộc Hội thảo năm 2015 là các buổi cử hành phụng vụ trong những Đại Vương cung Thánh đường ở Rôma, với sự tham gia của dàn hợp xướng Lassus Scholars nổi tiếng của Dublin, Ireland.

Mặc dù hiện nay đã hết hạn ghi danh tham dự, nhưng Hội thảo không chỉ giới hạn trong các Hội Huynh đệ. Sẽ có thư mời gửi đến các giáo sĩ nói tiếng Anh, cũng như đến các chủng sinh cùng với một khoản tài trợ rộng rãi. Điều đó cho thấy một trong những mối quan tâm đặc biệt của các Hội Huynh đệ là: khuyến khích ơn kêu gọi linh mục.

(Vatican Radio)