TỔNG KẾT CÔNG TÁC TỪ THIỆN NĂM 2012 CỦA BAN TỪ THIỆN PHẬT GIÁO

Thượng Toạ Thích Chơn Tịnh vừa gửi cho chúng tôi Bản Tổng kết Công tác Từ thiện năm 2012 của Ban Từ thiện Phật giáo như một chia sẻ thông tin. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Thượng toạ đã thường xuyên chia sẻ cho chúng tôi các hoạt động tốt đẹp của quý Phật tử và trân trọng giới thiệu với anh chị em Kitô hữu.

 



 

 

TỔNG KẾT CÔNG TÁC TỪ THIỆN NĂM 2012

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

 

 

LTS. Thượng Toạ Thích Chơn Tịnh vừa gửi cho chúng tôi Bản Tổng kết Công tác Từ thiện năm 2012 của Ban Từ thiện Phật giáo như một chia sẻ thông tin. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Thượng toạ đã thường xuyên chia sẻ cho chúng tôi các hoạt động tốt đẹp của quý Phật tử và trân trọng giới thiệu với anh chị em Kitô hữu. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ có nhiều dịp để cùng chung tay, góp sức lo lắng cho các anh chị em nghèo khổ, khuyết tật trong cộng đồng xã hội Việt Nam. Lm. Nguyễn Ngọc Sơn thỉnh cầu.

 

Kính bạch Chư Tôn Hoà Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni!

Kính thưa: Quý nam nữ Phật tử cùng các nhà hảo tâm và các vị khách quí.

Kính bạch Chư Tôn Đức!

Kính thưa quý liệt vị!

Trong năm 2012 vừa qua, được sự tín nhiệm của chư tôn đức, các nhà hảo tâm, các Phật tử. Chúng tôi đã không ngừng phát triển trong các công tác từ thiện xã hội. Với tấm lòng từ bi ban vui cứu khổ của đạo Phật trong tinh thần phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật.Chúng tôi đã tổ chức được nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời như cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, xây nhà tình thương, tặng xe lăn, xe lắc cho người tàn tật, tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, giúp đỡ cho người nghèo và bệnh nhân nghèo vươn lên trong cuộc sống. Hôm nay nhân ngày cuối năm.Năm hết tết đến. Chúng tôi xin thông qua các chương trình từ thiện mà chúng tôi đã hoạt động trong năm 2012 như sau:

1. Chương trình cứu trợ:

 Kính bạch Chư Tôn Đức, kính thưa quý vị!

Để chia sẽ những khó khăn của đồng bào nghèo và đồng bào ở những vùng thiên tai bão lụt. Trong năm 2012, chúng tôi đã tổ chức đi cấp phát tất cả là 86.505 phần quà.

Tổng số tiền  : 18.035.660.000 đồng

(Mười tám tỷ, không trăm ba mươi lăm triệu, sáu trăm sáu mươi ngàn đồng chẵn.)

2. Chương trình xây tặng nhà :

Thể theo tinh thần tương thân tương ái .Trong năm 2012, chúng tôi đã ủng hộ xây dựng 58 căn nhà tình thương.Cho các gia đình nghèo ở một số tỉnh thành.Đồng thời tặng một số vật dụng trong gia đình

Tổng số tiền : 1.808.900.000 đồng

(Một tỷ, tám trăm lẻ tám triệu, chín trăm ngàn đồng chẵn.)

3. Chương trình đem ánh sáng cho người mù nghèo:

Cảm thông trước những người nghèo bị bệnh mắt, không có khả năng tài chính, để đến bệnh viện phẫu thuật. Trong năm 2012, chúng tôi ủng hộ mổ mắt cho 2.455 người và tặng quà cùng tiền mặt cho bệnh nhân sau khi mổ.

Tổng số tiền : 2.030.450.000 đồng.

(Hai tỷ, không trăm ba mươi triệu, bốn trăm năm mươi ngàn đồng chẵn.)

4. Chương trình cấp xe lăn, xe lắc:

Để giúp cho những người tàn tật có phương tiện đi lại. Trong năm 2012, chúng tôi tổ chức trao tặng 15 chiếc xe lăn và 3 chiếc xe lắc.

Tổng số tiền : 37.350.000 đồng.

(Ba mươi bảy triệu, ba trăm năm mươi ngàn đồng chẵn.)

5. Chương trình ủng hộ giáo dục:

Nhằm giúp cho các em học sinh nghèo hiếu học ở  những vùng sâu, vùng xa và các tỉnh miền Trung bị thiên tai bão lụt, tiếp tục cấp sách đến trường. Trong năm 2012, chúng tôi cấp phát 718 suất học bổng, 79 chiếc xe đạp, 68 máy vi tính, 10.675 phần quà dụng cụ học tập cho các em, cùng xây 2 phòng học.

Tổng số tiền: 1.136.640.000 đồng.

(Một tỷ, một trăm ba mươi sáu triệu, sáu trăm bốn mươi ngàn đồng chẵn.)

6. Chương trình ủng hộ bệnh nhân nghèo:

Để giúp cho những bệnh nhân nghèo, điều trị bệnh. Trong năm 2012, chúng tôi tổ chức nhiều đợt, đưa đoàn bác sĩ đi khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở các vùng sâu, vùng xa của một số tỉnh. Hỗ trợ 10 ca mổ tim, 43 ca mổ phụ khoa cho chị em phụ nữ nghèo.

Tổng số tiền : 2.327.800.000 đồng.

(Hai tỷ, ba trăm hai mươi bảy triệu, tám trăm ngàn đồng chẵn.)

7. Chương trình ủng hộ xây cầu, đào giếng:

Trong năm 2012, chúng tôi tài trợ xây dựng 17 cây cầu, 1 con đường và 3 giếng nước cho người dân ở tỉnh Cà Mau, Bến Tre, Bạc Liêu, Long An…Tặng một tàu máy.

Tổng số tiền : 1.676.500.000 đồng.

(Một tỷ, sáu trăm bảy mươi sáu triệu, năm trăm ngàn đồng chẵn.)      

8. Chương trình từ thiện khác:

Trong những ngày lễ lớn như: Ngày lễ Phật Đản,ngày lễ Vu Lan, ngày Tết trung thu, ngày Tết Nguyên đán, chúng tôi đều ủng hộ và tổ chức đi thăm, tặng quà cho người nghèo.Đồng thời tổ chức đi cúng dường các trường hạ nhân mùa an cư, tổ chức thăm bệnh nhân Trại tâm thần, Trại mồ côi, Trại nuôi người già, giúp các bếp ăn từ thiện, ủng hộ xây dựng và trùng tu một số chùa.

Tổng số tiền  : 10.225.770.000 đồng.

(Mười tỷ, hai trăm hai mươi lăm triệu, bảy trăm bảy mươi ngàn đồng chẵn.)

9. Chương trình nhận và chuyển:

Để thực hiện theo yêu cầu và nguyện vọng của các Phật tử và các nhà hảo tâm. Trong năm qua chúng tôi đã nhận và chuyển đến các nơi cụ thể như: chùa Hạnh Minh (Bà Rịa – Vũng Tàu); chùa Khánh Long (Tiền Giang); chùa Thiền Đức (Long An); tịnh xá Ngọc Thành (Bến Tre); học viện Phật Giáo (Bình Chánh) v.v… và các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn  cần sự giúp đỡ.

Tổng số tiền : 2.940.365.000 đồng.

(Hai tỷ, chín trăm bốn mươi triệu, ba trăm sáu mươi lăm ngàn đồng chẵn.)

Như vậy tổng cộng thành tích trong năm 2012. Chúng tôi đã thực hiện các công tác từ thiện, vừa tiền mặt và kể cả hiện vật được qui ra thành tiền.

Tổng cộng là: 40.219.435.000 đồng.

(Bốn mươi tỷ, hai trăm mười chín triệu, bốn trăm ba mươi lăm ngàn đồng chẵn.)    Bằng khoảng Hai Triệu Dollars Mỹ

 

Kính bạch Chư Tôn Đức, kính thưa toàn thể quý vị!

Những thành quả mà chúng tôi thực hiện được, không riêng bằng những tấn hàng hóa, hay con số trên 40 tỷ đồng, được trao tận tay đồng bào. Mà còn bằng với tất cả tấm lòng thương yêu của Chư Tôn Đức Tăng Ni, các Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng nhau nối lại vòng tay nhân ái. Để thực hiện nhiệm vụ của người con Phật, chăm lo cho người nghèo và bệnh nhân nghèo.

Nhân đây chúng con xin chân thành cảm niệm công đức của Chư Tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Chư Đại Đức Tăng Ni và chúng tôi xin cảm ơn quý Phật tử, các nhà hảo tâm cùng các mạnh thường quân. Từ những người lao động bình thường, đến các nhà doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã tích cực ủng hộ cho chúng tôi trong suốt thời gian qua và đặc biệt là trong năm 2012. Chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn các cá nhân người Việt ở nước ngoài cũng đã nhiệt tình ủng hộ trong các hoạt động từ thiện nhân đạo.Xin cám ơn TT Thích Minh Thiện trụ trì Tu Viện Tuệ Viên và các Phật tử trong lớp giáo lý, đã ủng hộ cho chương trình tặng 60 máy vi tính.Cám ơn TT Thích Pháp Chơn và các anh chị trong Hội I CAN chùa Liễu Quán đã ủng hộ cho chương trình tặng xe đạp và học bỗng cho các em học sinh nghèo cùng một số chương trình khác. Cám ơn Hội từ Bi chùa Bát Nhã.Cám ơn TT Thích Huệ Minh ở Canada ủng hộ cho chương trình mổ mắt.Cám ơn TT Thích viên Ngộ ở Na Uy ủng hộ cho chương trình mổ mắt và phóng sanh cùng cúng dường trên 100 tượng Phật.Đại đức Thích Như Bổn chùa Di Đà Canada giúp xây 1 căn nhà.Cám ơn Ni Sư Thích Nữ Huệ Thiện chùa Hương Nghiêm và Phật tử ở miền Nam Cali. Đã ủng hộ cho chương trình tặng xe lăn và phóng sanh.Tặng quà nạn nhân bị hỏa hoạn.Cám ơn Gia đình bác Ngô Minh góp phần cúng dường trường hạ. Cám ơn Anh Ngô Phước Hải ở San jose ủng hộ xây phòng học và giúp cô nhi.Cám ơn gia đình hương linh Ngô Thu ở Nam Cali đã giúp cho chương trình tặng quà tết năm 2012.Cám ơn nhóm Phật tử Diệu Tuyền ở Tây Úc đã ủng hộ cho chương trình cúng dường xây dựng chùa và ấn tống sang đĩa giảng.Cám ơn Phật tử Nguyên Mỹ đã giúp cho trẻ khuyết tật vui xuân và giúp chương trình mổ mắt.Cám ơn Phật tử Lưu Yến Tuyết, Minh Hùng Bác sĩ Võ Thới Hên, Dung ở Canada tham gia giúp nhiều chương trình xây nhà và tặng quà.Cám ơn cô Tịnh Trang ở Canada giúp xây nhà và từ thiện.Cám ơn gia đình cô Tăng Ngọc Hằng ở San jose giúp xây 1 cây cầu.Cám ơn G/Đ ông Nguyễn văn Môn và anh Nguyễn Minh Chí giúp xây 6 căn nhà cho người nghèo.Cám ơn Tâm Khiết, ALAIN WONG, Cô Phương Canada, Thanh Tâm và Nguyễn thị Bời.Cô An Hòa,Diệu Nhung,Diệu Phương Diệu Xuân Chị Minh Đăng, Cô Nguyên Hòa, Cô Kim Oanh, Bà Thạch Thuấn Hiền ở Sacramento,Gia đình Cô Phụng và anh Tấn, cô Diệu Huệ,anh Quí ủng hộ từ thiện cúng hạ, Cô Quảng Đài giúp xây một căn nhà ở Huế,Nghệ sĩ Chí Sang và anh Châu giúp xây nhà tặng ghe máy ở Gò Công và Bạc Liêu,.Tuấn, Mai ở San Jose giúp 150 ca mổ mắt ở Vĩnh Long và Cần Thơ.. Cô Anh qua cô Tâm Xả giúp thầy Thanh Quang, BODHI KHANG LE cháu cô Diệu Thành giúp xây một căn nhà.Cô Mai Hoàng giúp xây một căn nhà và từ thiện, anh Hiển bạn Tuấn Cali giúp xây một căn nhà, Từ Pháp , Chúc Thuận ở Úc giúp bệnh nhân ung bướu và xây giảng đường.Viên Vong Sa, Nguyễn Lâm Thu Nguyệt ủng hộ từ thiện,.Tâm, Hà ở Sacramento giúp xây một căn nhà, Diệu Hương San Jose qua Thầy Pháp Chơn giúp mổ mắt.

Chúng tôi hy vọng rằng với tấm lòng từ bi vị tha luôn hiện hữu, trong tinh thần của người con Phật, và ước muốn đem niềm vui đi vào cuộc đời để chia sẻ bao khó khăn của đồng bào nghèo và bệnh nhân nghèo. Cộng với sự đóng góp ủng hộ của Chư Tôn Đức Tăng Ni, Phật tử, cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường .Thêm vào đó là những kinh nghiệm mà chúng tôi đã tích lũy được, trong những năm hoạt động từ thiện. Chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ làm tốt hơn nữa công tác từ thiện xã hội.

Bước sang năm mới. Chúng con xin kính chúc Chư Tôn Hoà Thượng, Chư Thượng Tọa, Chư Đại Đức Tăng Ni thân tâm thường an lạc, Phật sự hạnh thông. Chúng tôi kính quý Phật tử cùng các nhà hảo tâm và quý vị khách quý nhiều sức khoẻ và hưởng trọn mùa xuân Quý Tỵ thật nhiều hạnh phúc và gia đình an khan thịnh vượng.

Tỳ Kheo : Thích Chơn Tịnh