Khoá tập huấn chuyên nghiệp Về Trị liệu Nhận thức Hành vi

Bộ môn Tâm lý học – trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Tp. HCM và tổ chức Tâm lý trị liệu hành vi và tâm lý y học Germany nhằm phát triển lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tinh thần tại Việt Nam và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ chuyên gia Trị liệu tâm lý, Bộ môn Tâm lý học của Trường đã mở các khoá tập huấn chuyên nghiệp về Trị liệu Nhận thức Hành vi, từ 3-7/12/2012 và 10-14/12/2012

 Khoá tập huấn chuyên nghiệp
Về Trị liệu Nhận thức Hành vi

Trong khuôn khổ hợp tác giữa bộ môn Tâm lý học – trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Tp. HCM và tổ chức Tâm lý trị liệu hành vi và tâm lý y học Germany nhằm phát triển lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tinh thần tại Việt Nam và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ chuyên gia Trị liệu tâm lý, Bộ môn Tâm lý học của Trường đã mở các khoá tập huấn chuyên nghiệp về Trị liệu Nhận thức Hành vi.

Khóa tập huấn gồm 2 trình độ:

Trình độ cơ bản-Khóa 1 gồm 10 buổi, từ thứ Hai 3/12/2012 đến thứ Sáu 7/12/2012 
và trình độ nâng cao-Khóa 2 gồm 10 buổi, từ thứ Hai 10/12 /2012 đến thứ Sáu 14/12/2012

 Địa điểm: Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Địa chỉ: 10-12, Đinh Tiên Hoàng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM.

Giảng viên:  GS. TS . Armin Kuhr : Giảng dạy tâm lý lâm sàng tại Đại học Y Dược Hanover, Đào tạo giảng viên tâm lý tại Đại học Göttingen, Đức; Tâm lý gia cơ hữu của bệnh viện Berlin; Giám đốc điều hành Hiệp hội Tâm lý Trị liệu Hành vi tại Dinklar, Đức.

Khoá học đã diễn tiến tốt đẹp. Tham dự khoá học chúng tôi thấy có nhiều vị bác sĩ, giảng viên bộ môn tâm lý, các nhà xã hội học trong đó có linh mục Đaminh Trần Công Hiển, y sĩ, đến từ xứ Võ Dõng, Đồng Nai, và linh mục Nguyễn Ngọc Sơn. Các tham dự viên tích cực giải đáp các trường hợp và chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho nhau trong việc học hành và điều trị tâm lý. Hy vọng khoá học sẽ là những công cụ cơ bản để cứu chữa hàng triệu người Việt Nam đang bị bất ổn về tâm lý nhưng lại chỉ được coi là những bệnh nhân rối loạn về tâm thần và cho sử dụng thuốc an thần bừa bãi như hiện nay.

Minh Đạo