Lời cầu nguyện 49: Hoà bình

Muốn hoà bình thực sự của Chúa, chúng con phải thực hiện điều căn bản là sống công chính. Sống công chính trước mặt Chúa, sống công chính nơi chính mình, sống công chính với mọi người.

 Hoà bình

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, là Vua công chính và hoà bình. Chúng con khẩn cầu Chúa ban ơn cho chúng con: hoà bình trong tâm hồn hoà bình trong gia đình, hoà bình trong cộng đồng giáo dân, hoà bình trong xã hội. Nhưng muốn hoà bình thực sự của Chúa, chúng con phải thực hiện điều căn bản là sống công chính. Sống công chính trước mặt Chúa, sống công chính nơi chính mình, sống công chính với mọi người. Bởi vì thánh kinh quả quyết: Những con người gian tà không thể có hoà bình. Người gian tà sống rối loạn đau khổ cho mình và cho người khác.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa cho chúng con quyết tâm thực hiện đời sống công chính, như thánh Phêrô thủ lãnh tối cao của giáo hội Chúa đã chỉ rõ cho chúng con thấy rằng: Tất cả anh em phải đồng tâm yêu mến, phải nhân từ và khiêm tốn.đừng lấy điều gian ác mà báo thù, lấy chửi rủa đáp lại chửi rủa. Trái lại phải chúc lành. Chính vì thế mà anh em được kêu gọi để được thực hiện ơn chúc lành. Thật thế, ai muốn qúy sự sống, muốn được thấy những ngày tốt đẹp thì phải giữ miệng lưỡi đừng nói điều ác và man trá, phải lánh việc xấu và làm việc tốt tìm hoà biả và theo đuổi hoà bình. Bởi vì có mắt Chúa trên người công chính và tai Chúa sẵn sàng nghe lời kêu xin. Nhưng top6n nhan Chúa chống lại những kẻ làm diều ác.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa giúp chúng con luôn luôn sống công chính trước tôn nhan Chúa, để chúng con sẽ được hưởng hoà bình thực sự của Chúa, nhứt là hoà bình trong tâm hồn, và để chúng con được sống an vui, chết an vui trong tình thương bao la của Chúa. Vì Chúa đã bảo đảm: Binh an dưới thế cho người thiện tâm.

Ôi lạy Mẹ Maria, Mẹ là vĩ nhân kiến tạo hoà bình và giúp địch thù Thiên Chúa giao hoà được lại với Người, giúp những người tộilỗiđược ân xá và người tuyệt vọng được tình thương. Như lời thánh Bônaventura nói rằng: Như vầng nguyệt làm trung gian giữa đất và trời, thì Ðức Nữ Vương Ðồng Trinh cũng luôn luôn đứng giữa Thiên Chúa và tộinhân, để làm dịu lòng Chúa, soi sánh cho tôi nhân và đưa tội nhân về cùng Chúa.

Lạy Mẹ nhân ái, là nơi ẩn náu những người tội lỗi, xin Mẹ cứ tiếp tục cứu trợ chúng con, xin Mẹ đừng chán, phù trì chúng con đang tin tưởng nơi Mẹ. Ôi Maria là nữ trạng sư của chúng con, chúng con xin yêu mến Mẹ, và mong ước yêu mến Ðức Mẹ đời đời trên nước thiên đàng.