Thư cám ơn và từ giã

Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, nguyên Tổng Thư ký của Uỷ ban Công lý và Hoà bình, gửi lời cám ơn và từ giã đến các vị lãnh đạo trong Giáo hội Việt Nam và bè bạn sau hơn 1 năm hoạt động cho Uỷ ban. Linh mục cũng xin mọi người cầu nguyện và giúp đỡ để ngài hoàn thành tốt những công tác đang phải đảm nhận.

 

THƯ CÁM ƠN VÀ TỪ GIÃ
 
TP.HCM, ngày 06 tháng 03 năm 2012
 
 Kính gửi: Đức Hồng y G.B. Phạm Minh Mẫn,
 Quý Đức Tổng Giám Mục,
 Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ
 và anh chị em trong Uỷ ban Công lý và Hoà bình
 
Kính thưa Đức Hồng y, Quý Đức cha và anh chị em,
Trong cuộc họp ngày 27-02-2012 vừa qua tại Văn phòng Trung ương của Uỷ ban Công lý và Hoà bình, sau khi phân tích tình hình xã hội và công việc của Uỷ ban, Đức cha Chủ tịch Phaolô Nguyễn Thái Hợp có đề nghị con nên nghỉ nhiệm vụ Tổng Thư ký, để tập trung sức lực vào hai công việc chính. Đó là việc nghiên cứu xây dựng Trung tâm Phục hồi Tinh thần cho hàng triệu người bất an và hoạt động cho những người khuyết tật, trẻ mồ côi, trong tư cách hiện nay là Phó Chủ tịch của Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi Thành phố Hồ Chí Minh.
Sau hơn một năm chịu trách nhiệm xây dựng Uỷ ban, kể từ ngày 01-01-2011 đến nay, con thấy hoạt động Uỷ ban đã tương đối ổn định. Vì thế, sau khi suy nghĩ và cầu nguyện, trong tinh thần “chọn Chúa và thánh ý Ngài hơn là công việc của Ngài” như Đức cố Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, cựu Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng Công lý và Hoà bình và cũng là cựu Chủ tịch Uỷ ban Bác ái Xã hội của Hội đồng Giám mục Việt Nam đã dạy, con thấy đề nghị của Đức cha Chủ tịch là hợp lý, nên ngày 29-02-2012, con đã viết thư xin Đức Cha Chủ tịch cho con nghỉ nhiệm vụ tổng thư ký của Uỷ Ban Công lý và Hoà bình.
Ngày 01-3-2012, Đức Cha Chủ tịch Uỷ ban đã bổ nhiệm cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng làm Tổng Thư ký Uỷ ban.
Vì thế, con viết thư này để bày tỏ lòng biết ơn chân thành và xin gửi lời từ giã đến Đức Hồng y, Quý Đức cha, Quý cha, Quý Tu sĩ và anh chị em đã cầu nguyện và giúp đỡ con rất nhiều trong hơn một năm qua, để thi hành nhiệm vụ của mình trong tư cách là Tổng Thư ký của Uỷ ban. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả và thêm lời cầu nguyện cho con trong những hoạt động làm sáng danh Chúa và mưu ích cho con người.
Kính chúc Đức Hồng y, Quý Đức cha và anh chị em luôn an mạnh, dồi dào ơn Chúa trong mùa Chay Thánh và tận hưởng niềm vui Chúa phục sinh.
 
Kính thư,

                                                                                                   Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn