Tờ trình

Trong tư cách cá nhân, con xin được báo tin về một số công việc đang làm để xin qu‎ý Đức cha cầu nguyện cho chúng con và có thể tham gia:

 TP.HCM, ngày 04 tháng 10 năm 2011

 

TỜ TRÌNH

 

Kính gửi:

Đức Tổng giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Chủ tịch HĐGMVN

Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

Qu‎ý Đức cha,

 

Kính thưa Qu‎ý Đức cha,

Trong tư cách cá nhân, con xin được báo tin về một số công việc đang làm để xin qu‎ý Đức cha cầu nguyện cho chúng con và có thể tham gia:

1. Khoá Tập huấn Tham vấn Trị liệu Gia đình Nghiện Game sẽ tổ chức từ thứ Hai, ngày 24-10 đến thứ Sáu, ngày 28-10-2011, tại Trung tâm Mục vụ, 6 bis Tôn Đức Thắng, Tp. HCM. Giảng viên gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm l‎ý giáo dục. Đất nước ta hiện nay đang có khoảng 5 triệu người chơi trò chơi trực tuyến (game online) hằng ngày. Do không làm chủ được bản thân, do tác động của những hình ảnh liên tục vào trong bộ não với tần xuất 24 hình/giây trong một thời gian dài, họ trở thành những người nghiện. Từ việc nghiện ngập này, họ gây ra biết bao nhiêu tai hại cho chính mình, gia đình và xã hội. Vì thế chúng con tổ chức khoá học này nhằm giúp các nhà tư vấn tâm l‎ý, tác viên xã hội và tình nguyện viên xã hội có kỹ năng giúp đỡ những người nghiện game tìm lại được bình an cho tinh thần, sức khoẻ cho thể xác. Qu‎ý Đức cha có thể gửi mỗi giáo phận một người cho chương trình này. Chúng con gửi kèm theo đây chương trình chi tiết.

2. Hoạt động của Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi Tp. HCM. Hội này đã mời con tham gia vào Ban chấp hành vì từ nhiều năm qua con có giúp đỡ Hội để tổ chức nhiều khoá đào tạo về khuyết tật khiếm thính, khiếm thị, chậm phát triển trí não và tự kỷ. Sau khi viết thư hỏi ‎ý kiến Đức Cha Chủ tịch HĐGM, Đức cha Đa Minh Nguyễn Chu Trinh, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Đức cha Michael Hoàng Đức Oanh, con đã tham gia hoạt động của Hội. Ngày 19-8-2011, trong Đại hội Đại biểu của Hội, con được đề cử làm Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Xã hội-Y tế cho nhiệm kỳ 2011-2015. Đây là một hội hoạt động xã hội gồm nhiều nhà hảo tâm và đang lo cho 47.000 người khuyết tật và hơn 10.000 trẻ mồ côi ở Tp.HCM. Con hy vọng khi hoạt động với các anh chị em đó, con sẽ phục vụ đồng bào khốn khổ với tinh thần và tình yêu Chúa Giêsu Kitô.

3. Phát hành sách

Chúng con đang chuẩn bị in và sẽ phát hành các sách sau đây như đã làm trong mấy năm qua:

Daily Gospel 2012 (bản tiếng Anh), khổ 10×15 cm, 456 trang để giúp bạn trẻ vừa sống Lời Chúa vừa học Anh ngữ. Cộng tác với Dòng Claratian để giúp cho công tác truyền giáo. Giá 30.000đ/cuốn.

Lời Chúa Mỗi ngày (bản dịch Việt ngữ của Daily Gospel), khổ 10×15 cm, 450 trang. Giá 30.000đ/cuốn. Cộng tác với Dòng Claratian để giúp cho công tác truyền giáo.

– Huấn từ của ĐTC Bênêđíctô XVI Năm B gồm các bài giảng trong các Chúa Nhật và lễ trọng nhằm giúp linh mục và tu sĩ. Sách khổ 14×20 cm, 620 trang, giá 75.000đ/cuốn.

Con xin phép báo sớm vì đầu tháng 11 sẽ in xong. Nếu Quý Đức cha đặt hàng sớm chúng con sẽ đáp ứng tốt hơn năm trước và giá sẽ giảm. Năm ngoái không có đủ sách Huấn từ ĐTC vì chúng con chỉ in 1.000 cuốn. Năm nay chúng con in 2.000 cuốn. Qu‎‎ý Đức cha có thể gọi trực tiếp cho con ở số Đt 0908411106. Con xin hết lòng cám ơn Qu‎ý Đức cha.

Kính chúc Qu‎ý Đức cha luôn an mạnh và dồi dào ơn Chúa.

Kính thư

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn