Thêm nhiều tiện ích của lò vi sóng

Ngoài việc “giải phóng” người nội trợ khỏi những trở ngại của việc nấu nướng là người dính đầy dầu mỡ, bị ám khói, lò vi sóng còn giúp tiết kiệm được thời gian làm bếp, chính vì thế mà hiện nay sản phẩm này trở thành “con cưng” trong nhà.

 Thêm nhiều tiện ích của lò vi sóng

Lò vi sóng không phải là sản phẩm quá xa lạ đối với nhiều người, từ lâu người ta đã biết đến tác dụng của vật dụng này, tuy nhiên qua thời gian tồn tại, người ta đã tích hợp bên trong sản phẩm nhiều tác dụng mới, tiện ích hơn, hiệu quả hơn đối với người dùng. Ngoài việc “giải phóng” người nội trợ khỏi những trở ngại của việc nấu nướng là người dính đầy dầu mỡ, bị ám khói, lò vi sóng còn giúp tiết kiệm được thời gian làm bếp, chính vì thế mà hiện nay sản phẩm này trở thành “con cưng” trong nhà.

Dạo một vòng các trung tâm mua sắm, có rất nhiều thương hiệu như: Panasonic, Sharp, Sanyo, LG… với nhiều mẫu mã và tính năng “vượt trội” làm nhiều bà nội trợ phải phân vân làm sao lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Với những lò vi sóng có chức năng hâm nóng, rã đông và hấp thực phẩm thì giá của loại lò này không quá cao, từ 1 – 1,5 triệu đồng/cái. Để tăng lợi thế cạnh tranh, nhiều nhà sản xuất đã thêm từ 5 – 28 chế độ nấu ăn tự động, như: có thể dùng nấu cơm, khoai tây bỏ lò, cơm chiên, nấu cháo… chỉ cần sơ chế thức ăn bên ngoài, cho vào khay rồi bỏ vô lò, nhấn nút là xong một món ăn. Trong lúc chờ món ăn chín, các chị, các mẹ có thể dọn dẹp nhà cửa, rửa ly tách… Sản phẩm có giá từ 2 triệu đồng/cái.

Nhiều lò vi sóng hiện nay còn có thêm chức năng nướng thức ăn, nếu không quá khó tính trong việc ăn uống thì món nướng làm từ lò vi sóng và bếp nướng ngon không kém nhau. Có loại lò chỉ nướng được một mặt, sau đó phải lấy ra để nướng mặt sau. Hoặc khách hàng có thể chọn sản phẩm có quạt đối lưu, giá cả có đắt hơn loại chỉ nướng được một mặt từ 30-50%. Tuy nhiên, nhờ có quạt đối lưu, luồng khí nóng sẽ toả đi khắp nơi làm thức ăn chín đều hơn, giá có thể từ 1,8 triệu – 7 triệu.

Lò vi sóng siêu nhiệt được xem như cải tiến lớn của công nghệ làm lò vi sóng. Sản phẩm này làm chín thức ăn bằng hơi nước. Sử dụng loại này, thức ăn được làm chín nhanh hơn, giữ được các loại vitamin chứa trong thực phẩm. Hơn nữa, khi làm các món nướng bằng lò này hạn chế được hiện tượng thức ăn bị khô và cứng sau khi nướng, hạn chế được hiện tượng cháy thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ cho người dùng. Do dùng công nghệ mới nên loại lò vi sóng này có giá rất cao từ 14 triệu đồng/cái.

Tuy nhiên, trước khi chọn mua sản phẩm người dùng nên “kiểm tra” nhu cầu của gia đình mình để lựa chọn được sản phẩm ưng ý cũng như tận dụng hết những tiện ích của vật dụng.