Thư cám ơn cộng tác viên, biên tập viên và bạn đọc

Theo tinh thần buổi họp tổng kết ngày 10/8/2011 với Đức cha Chủ tịch và các thành viên của Uỷ ban Công l‎‎ý và Hoà bình, tại Văn phòng Trung ương, cha Giêrađô Nguyễn Nam Việt được giao phó nhiệm vụ điều hành trang web của Uỷ ban

 

THƯ CÁM ƠN

 

Của linh mục Tổng Thư k‎ý

gửi các cộng tác viên, biên tập viên và bạn đọc

của trang web UBCLHB

 

Các Bạn thân mến,

Theo tinh thần buổi họp tổng kết ngày 10/8/2011 với Đức cha Chủ tịch và các thành viên của Uỷ ban Công l‎‎ý và Hoà bình, tại Văn phòng Trung ương, cha Giêrađô Nguyễn Nam Việt được giao phó nhiệm vụ điều hành trang web của Uỷ ban. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến từng anh chị em cộng tác viên, biên tập viên và bạn đọc truy cập đã giúp đỡ cho việc hình thành trang web của Uỷ ban từ lúc khởi đầu, ra mắt ngày 25/3/2011 và phát triển cho đến ngày nay. Xin Chúa trả công bội hậu cho những đóng góp quảng đại về tinh thần cũng như vật chất cùng với hy sinh vất vả của anh chị em trong suốt thời gian qua.

Xin anh chị em tiếp tục giúp đỡ Ban Điều hành, để trang web này trở thành nơi gặp gỡ và chia sẻ của tất cả những ai yêu chuộng công l‎ý và hoà bình. Tôi cũng xin đính kèm theo đây thư gửi cha Trưởng ban Điều hành trang web như bản tóm lược hoạt động của tất cả chúng ta trong thời gian qua.

Cầu chúc cha Trưởng ban và mọi người luôn an mạnh, tràn đầy ơn Chúa.

 

Kính thư,

 

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng Thư ký UBCLHB ‎

 

 

—o0o—

 

 

Hội đồng Giám mục Việt Nam

UỶ BAN CÔNG LÝ VÀ HOÀ BÌNH

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 5-8-2011

 

Trích yếu: V/v điều hành trang Web của Uỷ ban

   

        Kính gửi: Linh mục Giêrađô Nguyễn Nam Việt

  Phụ trách trang  Web UBCLHB

 

Cha Việt thân mến,

Thư này đáng lẽ phải gửi đến em sớm hơn, trước ngày 1-8-2011, để bàn giao cho em password của trang web của Uỷ ban nhưng vì anh bận quá, do mấy việc quan trọng liên quan đến Uỷ ban, nên viết hơi trễ. Xin em thông cảm và tha thứ cho anh.

Anh xin tóm tắt mấy điểm cơ bản về trang web hiện nay để em nắm rõ cho việc điều hành.

1. Tình trạng

Trong bản Tổng kết Hoạt động của UB từ ngày 1-5-2011 đến ngày 24-7-2011, mục số 2 về trang web-truyền thông, anh có tóm tắt tình trạng trang web và xin cảm tạ Chúa về việc càng ngày càng có nhiều người truy cập trang web này. Tháng đầu tiên có 300 lượt truy cập/ngày, tháng thứ hai có 1.000 lượt/ngày, tháng thứ ba 1.800 lượt ngày, tháng thứ tư 3.000 lượt/ngày, tháng thứ năm hiện nay có 4.000-5.000 lượt/ngày.

Anh không mừng vì số lượt truy cập tăng nhưng mừng vì có nhiều người quan tâm hơn đến công l‎ý và hoà bình, cũng như đến giáo huấn xã hội Công giáo. Hy vọng những mục trong trang web hữu ích cho họ.

2. Những người cộng tác

Từ khi mở trang web ngày 25-3-2011 đến nay, anh xin kể tên những người cộng tác hay giúp đỡ để em biết:

          Anh Lê Khả Thành, kỹ sư thiết kế, số điện thoại liên lạc: 0983961209. Anh Thành sẽ giúp những gì em cần, nhất là làm phong phú phần Video clips và âm nhạc mà anh chưa làm được.

          Nữ tu Têrêsa Đỗ Thị An đã cộng tác với anh trong việc sắp xếp các mục, tạo hình cho trang chủ. Chị An hiện đang du học tại Hoa Kỳ nên tạm ngưng sự cộng tác.

          Cô Nguyễn Thị Tuyết Lê là người có công nhất hiện nay vì trong 5 tháng qua, cô đã hằng ngày chọn bài, đưa bài, viết bài cho trang web này.

         Một số người bạn như các chị Biền, chị Hà, nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Vinh, đánh máy các bài Phút Cầu Nguyện; các nữ tu Dòng Thừa sai Đức Mẹ Trinh Vương, chị Phạm Vĩnh Khoa Phương, chị Ngô Thị Mỹ Lệ giúp tìm một số bài cho mục Vườn Hồng Tuổi Thơ, Sân Chơi Tuổi Teen

          Một số bạn độc giả gửi bài.

Em cũng thừa biết rằng Văn phòng UB chưa có người phụ trách trang web, nên các anh chị em này đã tận tình giúp đỡ chúng ta trong những tháng qua. Anh vẫn hằng ngày cầu nguyện để xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả những ai cộng tác và giúp đỡ trang web UB.

3. Công việc cần làm

          Hiện nay, mỗi ngày anh lo chọn bài trong mấy tờ báo lớn như Tuổi Trẻ, Thanh Niên để đưa các tin tức liên quan đến công l‎ý và hoà bình nhằm giúp bạn đọc có một cái nhìn chính xác và sâu rộng về các vấn đề. Việc chọn lựa này không phải là thu nhặt cho nhiều tin thành một mớ hổ lốn, nhưng cần một sự nhận định đúng đắn và sự lựa chọn cẩn thận để không tạo nên sai sót hay hiểu lầm đường hướng của Giáo hội Công giáo hay của Uỷ ban CLHB, vì không thiếu những nhóm người hay tổ chức muốn lôi kéo chúng ta theo ý đồ của họ. Đây là việc quan trọng chúng ta cần làm mỗi ngày.

          Hằng tuần, anh chọn các bài giảng của ĐTC Bênêđictô 16 cho mục Lời Mục Tử và viết thêm bài giảng cho mục Suy niệm Lời Chúa dưới bút hiệu Hành Khất Kitô để trình bày giáo huấn xã hội Công giáo trong đời sống thực tế. Hai mục này em có thể chọn thêm các bài giảng của các giám mục khác, ĐC chủ tịch UB, các linh mục hay tu sĩ nam nữ để làm cho phong phú hơn miễn là theo đường hướng của UB, tránh cóp nhặt các bài giảng đủ thứ nhiều khi mâu thuẫn nhau về đường hướng tu đức như vài trang web Công giáo hiện nay.

          Anh nghĩ rằng trang web của UB phải có những bài độc đáo về công l‎ý và hoà bình thì người khác mới tìm truy cập vì chúng đáp ứng nhu cầu của những người quan tâm về lĩnh vực này. Vì thế, anh đã cố gắng tạo nên một số mục hiện nay. Em có thể mời các cộng tác viên viết bài đóng góp cho trang này. Anh cũng sẽ tiếp tục viết thêm bài để gửi cho em.

          Anh đã trình bày các bài theo tâm tình của người Việt Nam: như trong bữa tiệc người VN quen dọn tất cả các món ăn trên bàn để tuỳ người ăn chọn lựa thay vì ăn hết từng món theo thực đơn như người phương Tây. Nếu ai chưa đọc lời giới thiệu để biết nội dung các mục thì thấy cách trình bày trên trang chủ có vẻ hơi rối mắt vì nhiều mục, thiếu gọn gàng, nhưng lại tiện cho người truy cập bớt tốn thời gian đi tìm trong mục lục. Tuy nhiên, nếu em thấy cần sửa đổi cho gọn gàng, em cứ mạnh dạn thay đổi và lắng nghe ý kiến của độc giả.

Cầu chúc em và các bạn trong Ban Biên tập luôn an lành, mạnh khoẻ và dồi dào ơn Chúa để loan báo Tin Mừng và tạo hạnh phúc cho mọi người qua trang web của UB.

Thân ái,

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng Thư k‎ý