TP.HCM: 23.000m3 nước thải y tế mỗi ngày

Hiện nay, mỗi ngày, các bệnh viện tại TP.HCM thải ra khoảng 23.000m3 nước thải y tế. Phần lớn trong số đó chảy trực tiếp ra môi trường mà chưa qua hệ thống xử lý hoặc xử lý nhưng không đạt chuẩn

 TP.HCM: 23.000m3 nước thải y tế mỗi ngày

Hiện nay, mỗi ngày, các bệnh viện tại TP.HCM thải ra khoảng 23.000m3 nước thải y tế. Phần lớn trong số đó chảy trực tiếp ra môi trường mà chưa qua hệ thống xử lý hoặc xử lý nhưng không đạt chuẩn.

Đó là báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa được công bố trong buổi họp về phương án xây dựng hệ thống xử lý nước thải cho hệ thống y tế công cộng trên địa bàn TP.HCM, diễn ra vào chiều nay (23.8).

Bác sĩ Phạm Việt Thanh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết: TP.HCM hiện là nơi tập trung nhiều bệnh viện từ trung ương đến cơ sở, là đầu mối chăm sóc sức khoẻ cho người dân của 20 tỉnh, thành phía Nam. Tuy nhiên, nhiều bệnh viện chưa có hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn. Hầu hết, 322 trạm y tế trên địa bàn TP đang thải vào mạng lưới cống thoát nước chung. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ lan truyền dịch bệnh trong cộng đồng dân cư.

Trước thực trạng này, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành y tế từ nay đến cuối năm 2011 phải có hệ thống xử lý nước thải y tế đạt chuẩn. Đơn vị nào xả thải ra môi trường không đạt thì phải đóng cửa.

Trong đó, TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống xử lý nước thải y tế cho 238/322 trạm y tế phường, xã. Số còn lại cho thời hạn chậm nhất đến cuối năm 2012.