UBBAXH – Caritas Việt Nam và Caritas Hải Phòng thăm và tặng quà cho người dân xã An Lư và Trung Hà, TP. Hải Phòng

Ngày 25-6-2011, một phái đoàn gồm Cha Giuse Dương Hữu Tình, Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN), thừa lệnh Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến, Phó Chủ tịch UB. Bác ái Xã hội (UBBAXH) – Caritas VN trực thuộc HĐGMVN, cùng với Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng, nhân viên và tình nguyện viên Caritas đã tới thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại với số tiền 150 triệu đồng…

 

UBBAXH – Caritas Việt Nam và Caritas Hải Phòng thăm và tặng quà cho người dân xã An Lư và Trung Hà, TP. Hải Phòng 



HẢI PHÒNG – Chiều ngày 23-6-2011, một cơn lốc xoáy kéo dài hơn 10 phút kèm theo mưa lớn quét qua khu vực hai xã An Lư và Trung Hà (Huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng), gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, làm 2 người thiệt mạng (trong đó có một phụ nữ đang mang thai), 79 người bị thương, 12 lớp học bị tốc mái, 16 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 1.009 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều cây cối, cột điện bị gãy đổ ngổn ngang, ước tính thiệt hại là trên 50 tỷ đồng.

Xã An Lư và Trung Hà là vùng không có người Công giáo. Sau khi nhận được thông tin trên, Đức cha Giuse Giáo phận Hải Phòng cùng với các linh mục và giáo dân Giáo phận Hải Phòng đã hiệp thông cầu nguyện cho các gia đình bị thiệt hại do cơn lốc gây ra, đồng thời ngài cũng giao cho Cha Giám đốc Caritas Giáo phận tìm cách hỗ trợ kịp thời cho người dân bị thiệt hại do cơn lốc gây lên.

Ngày 25-6-2011, một phái đoàn gồm Cha Giuse Dương Hữu Tình, Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN), thừa lệnh Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến, Phó Chủ tịch UB. Bác ái Xã hội (UBBAXH) – Caritas VN trực thuộc HĐGMVN, cùng với Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng, nhân viên và tình nguyện viên Caritas đã tới thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại với số tiền 150 triệu đồng, trong đó UBBAXH của HĐGMVN giúp 100 triệu đồng, Toà Giám mục và Caritas Giáo phận Hải Phòng giúp 50 triệu đồng, Số tiền đó được chia cho các gia đình có người bị thiệt mạng, các gia đình bị sập nhà hoàn toàn và bị tốc mái.

Với những hỗ trợ ban đầu của một số tổ chức, hội đoàn chỉ là phần nào giải quyết cho những giải pháp ban đầu trong việc ổn định sinh hoạt tạm thời cho người dân nơi đây.  

Hy vọng sẽ có nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân mở rộng tấm lòng sẻ chiavới những người dân bị thiệt hại do thiên tai gây lên thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát”, để có thể xoa dịu được phần nào những mất mát của người dân, giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Nguyện xin Thiên Chúa nâng đỡ và ủi an cho những anh chị em đang gặp thử thách, để họ sớm vượt qua những khó khăn ổn định cuộc sống.